fbpx

ตลท.ให้เวลา 4 บจ. อีกไม่เกิน 1 ปี แก้ไขเหตุเพิกถอน

กรุงเทพฯ 12 เม.ย.-ตลท. แจ้งการดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่เข้าข่ายเพิกถอน ซึ่งครบกำหนดเวลาแก้ไขเหตุเพิกถอน (Remedy Stage) แล้ว หรือครบกำหนดเวลาดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) แล้ว จำนวน 10 ราย

ตลท.แจ้งว่า ตามที่ได้กำหนดระยะเวลาการฟื้นฟูกิจการของบริษัทที่เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนเป็น 2 ช่วงคือ 1.ช่วงดำเนินการแก้ไขให้เหตุเพิกถอนหมดไป (Remedy Stage) และ 2.ช่วงดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ซึ่งมีบริษัทที่ครบกำหนดระยะเวลาดังกล่าว 10 บริษัท (รายละเอียดปรากฏตามข่าวตลท.วันที่1 มี.ค.64) ตลท.ขอแจ้งการดำเนินการดังนี้


  1. ให้เวลา 4 บริษัทจดทะเบียนอีกไม่เกิน 1 ปีเพื่อแก้ไขเหตุเพิกถอนหรือดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย โดยแบ่งเป็นเหตุฐานะการเงิน กรณีส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ที่อย่รูะหว่างแก้ไขเหตุเพิกถอน (Remedy Stage) ได้แก่ บริษัท พีเออี จำกัด (มหาชน) หรือ PAE ซึ่งมีระยะเวลา 3 เดือนนับแต่วันที่ศาลล้มละลายมีคำสั่งเห็นชอบ ด้วยแผนฟื้นฟูกิจการ แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินวันที่31มี.ค.65 โดยหากศาลล้มละลายมีคำสั่งไม่เห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการก่อนวันที่31 มี.ค.65 หรือภายในวันที่31 มี.ค.65 ศาลล้มละลายยังไม่มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการไม่ว่ากรณีใดกรณีหนึ่ง ตลท.อาจพิจารณาดำเนินการเพิกถอนหลักทรัพย์ต่อไป

ขณะที่เหตุฐานะการเงิน กรณีส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ ปัจจุบันส่วนผู้ถือหุ้นเป็นบวก โดยอย่รูะหว่างดำเนินการให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ได้แก่ บริษัท โปรเฟสชั่นแนลเวสต์ เทคโนโลยี (1999) จำกัด (มหาชน) หรือ PRO ซึ่งมีระยะเวลาจนถึงวันที่ 31 มี.ค.65,บริษัท ซาฟารีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAFARI ซึ่งมีระยะเวลาจนถึงวันที่ 31 มี.ค.65 และบริษัท ทุ่งคาฮาเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ THL มีระยะเวลาจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.64 โดยหากบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการได้ภายในระยะเวลาที่กำหนดข้างต้น ตลท.จะเสนอคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯเพื่อพิจารณาเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป

  1. อยู่ระหว่างพิจารณาและจะแจ้งผลการพิจารณาให้ทราบต่อไปจำนวน 4 บริษัท ได้แก่ 1.บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC, 2.บริษัท เวนเจอร์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ VI,3.บริษัท วีรีเทล จ ากัด (มหาชน) หรือ WR และ4. บริษัท ยงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ YCI ทั้งนี้ บริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ KC และบริษัท ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง จำกัด (มหาชน) หรือ STHAI ได้ยื่นคำขอเพื่อกลับมาซื้อขายแล้ว โดยตลท.อยู่ระหว่างพิจารณาคำขอ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล