fbpx

รร.คอนราดดูแลเข้มทหารอเมริกันตามมาตรฐานสาธารณสุข

กรุงเทพฯ 5 ส.ค. – โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ คุมเข้มมาตรการด้านสาธารณสุข ดูแลทหารอเมริกันกักตัว 14 วัน ตามมาตรฐาน ASQ


ทหารอเมริกันที่มีภารกิจร่วมซ้อมรบกับทหารไทย ทุกนายผ่านการตรวจตามมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.กำหนด ได้เดินทางเข้ากักตัวในสถานกักตัวทางเลือก หรือ Alternative State Quarantine (ASQ) ที่โรงแรมคอนราด  ถนนวิทยุ กรุงเทพ จำนวน 2 รถบัส ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีระยะเวลากักตัว 14 วันนั้น การเข้าพักโรงแรมหรูใจกลางกรุงเทพมหานครครั้งนี้ถูกจับตามองจากหลายฝ่ายว่า จะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยกรณีทหารอียิปต์ที่เข้าพักโรงแรมในจังหวัดระยอง สามารถออกมาเดินช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ จนสร้างความวิตกกังวลว่าจะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกครั้งหรือไม่ 

จากการลงพื้นที่ของทีมข่าวสำนักข่าวไทย พบว่าการเข้าพักของทหารอเมริกันใจกลางกรุงเทพมหานคร ณ โรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ ครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะนอกจากได้รับคำมั่นจาก ศบค.ว่าจะดูแลไม่ให้เกิดการณ์ซ้ำรอยกรณีทหารอียิปต์ที่จังหวัดระยองอีก ทีมข่าวทราบว่าทางโรงแรมฯ มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด และตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขเช่นกัน และพนักงานแม้จะกลัวโควิด-19 แต่ก็มั่นใจมาตรการด้านสาธารณสุขที่ดูแลทหารอเมริกันเข้าพักกว่า 70 ห้องเป็นอย่างดี  โดยหนึ่งในมาตรการดูแล ได้แก่ ห้องพักชั้นที่ทหารอเมริกันเข้าพัก ทางโรงแรมฯ ล็อกลิฟท์ไม่เปิดให้บริการ  ทหารอเมริกันจึงไม่สามารถออกมาใช้บริการในพื้นที่ส่วนกลางหรือลงมานั่งเล่นบริเวณ LOBBY ของโรงแรมได้ ห้องยังเป็นไปตามเงื่อนของกระทรวงสาธารณสุขตามมาตรฐาน ASQ


ส่วนบุคคลที่จะขึ้นไปห้องพักชั้นที่ทหารอเมริกาเข้าพักอยู่ได้ มีเพียงพนักงานโรงแรมที่ทำงานเกี่ยวข้องจำนวนหนึ่งเท่านั้น ทั้งพนักงานที่ดูแลทำความสะอาดห้องพัก พนักงานทำความสะอาดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค พนักงานส่งอาหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหารที่เข้ามาดูแลความเรียบ ที่สามารถขึ้นไปดูแลได้ สำหรับผ้าปูที่นอน เสื้อผ้าของทหารอเมริกัน ได้รับการดูแลเข้มงวดเป็นพิเศษตามมาตรฐานของโรงแรม โดยมีการแยกไปดูแลเป็นพิเศษตามมาตรฐานที่เข้มงวดของโรงแรมและกระทรงสาธารณสุข

สำหรับบรรยากาศภายในโรงแรมคอนราด ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ ยังคงมีแขกเข้ามาใช้บริการตามปกติ แต่ค่อนข้างบางตา เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโวคิด -19 โดยวันนี้ (5 ส.ค.) ทางคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบันหรือ กกร. ประกอบกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย มาใช้บริการห้องบอลรูม ชั้น 4 ของโรงแรมฯ เพื่อจัดการประชุมประจำเดือน ซึ่งการประชุมครั้งนี้ปกติเป็นวาระที่ประธานการประชุมจะเป็นนายปรีดี ดาวฉาย ประธานสมาคมธนาคารไทย ทำหน้าที่เป็นประธาน แต่นายปรีดี ได้ลาออกไปก่อน นายกลินท์ สารสิน ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จึงทำหน้าที่ประธานการประชุมแทน

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธาน ส.อ.ท. กล่าวว่า อยากให้มีความมั่นใจผู้ประกอบการโรงแรมหรือภาครัฐ เพราะวันนี้ทุกคนระวังตัว ผู้ประกอบการต่าง ๆ ให้ความสำคัญป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่อยากให้เกิดขึ้น ดังนั้น สิ่งต่าง ๆ เตรียมไว้จะต้องป้องกันได้แน่นอน นอกจากนี้ ทาง กกร.ได้จองโรงแรมคอนราดตลอดไม่ยกเลิก เพราะจากมาตรการต่าง ๆ ที่โรงแรมชี้แจงและทางเราได้ส่งทีมล่วงหน้ามาสำรวจก่อนแล้ว จึงไว้วางใจและไม่อยากให้ตื่นตระหนกกันในทุกสถานการณ์ เพราะจะทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าไปได้ลำบาก


นายกลินท์ กล่าวว่า กกร.มาประชุมที่โรงแรมคอนราด เพราะมีความมั่นใจ การเข้ามากักตัว 14 วันของทหารอเมริกันเข้าพักอีกตึกหนึ่งแยกต่างหากไปจากสถานที่จัดการประชุมของ กกร. ระบบเครื่องปรับอากาศก็แยกคนละส่วนกัน จึงไม่มีปัญหาเรื่องความมั่นใจในการเข้ามาใช้บริการ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว