fbpx

“ดำรงค์ พิเดช” ประกาศทบทวนร่วมรัฐบาลกับ พปชร.

กรุงเทพฯ 15 มิ.ย.-หน.พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ประกาศทบทวนร่วมรัฐบาลกับ พปชร. หลังโผ ครม. ล่าสุด ก.ทรัพยากรฯ เป็นพรรคชาติไทยพัฒนา ชี้หากไม่ได้ทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ


นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ประกาศทบทวนการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังจากโผ ครม. ล่าสุดมีชื่อนายวราวุธ ศิลปอาชา จากพรรคชาติไทยพัฒนา เตรียมนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแทน  โดยนายดำรงค์ กล่าวว่า ตนรู้สึกผิดหวัง เพราะในตอนแรกพรรคพลังประชารัฐ เชิญให้ตนไปช่วยดูแลงานด้านสิ่งแวดล้อม แต่เหตุใดกลับจะยกเก้าอี้ให้พรรคชาติไทยพัฒนา

“ที่ผ่านมา ได้แสดงจุดยืนว่าต้องการทำงานด้านสิ่งแวดล้อมมาทั้งชีวิต ตั้งพรรครักษ์ผืนป่าฯ ขึ้นมาเพื่อสิ่งนี้ และได้หาเสียงกับประชาชนว่าจะเข้ามาทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ดูแลผืนป่า สัตว์ป่า ทรัพยากรของประเทศ หากไม่ได้ทำงานที่เป็นนโยบายของพรรค ก็นับว่าไม่มีประโยชน์ จะให้ผมไปทำงานด้านวัฒนธรรมหรือด้านอื่น ๆ ก็ไม่น่าจะใช่ เนื่องจากทุกคะแนนเสียงของพี่น้องประชาชนที่เลือกเข้ามา ก็ต้องการให้มาทำงานด้านนี้ ผมเข้าใจดีว่าเป็นพรรคเล็ก มีเพียงสองเสียง ย้ำไม่ได้ต้องการตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ต้องการจะทำงานในด้านสิ่งแวดล้อมที่ถนัดเท่านั้น” นายดำรงค์ กล่าว


นายดำรงค์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงใน 10 พรรคเล็ก หากพรรคพลังประชารัฐไม่ทบทวนมติพรรคใหม่ ตนก็จะขอเป็นฝ่ายค้านอิสระแทน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด