ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ไฟไหม้รถบัส

นครราชสีมา 17 ต.ค. – ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ


เกิดเหตุไฟโหมไหม้ช่วงกลาง และท้ายรถทัวร์นำเที่ยวปรับอากาศ ที่จอดอยู่บนถนนคู่ขนานมิตรภาพสายเก่า ตรงข้ามสวนสาธารณะเขาแคน เขตเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมกับมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิง 3 คัน ร่วมฉีดสกัดเพลิง และใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถคุมเพลิงไว้ได้

สอบถามคนขับรถได้ความว่า ขับรถจากกรุงเทพฯ พานักท่องเที่ยวอินโดนีเซีย 50 คน มาเที่ยวใน อ.ปากช่อง ระหว่างทางแวะร้านอาหารใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อให้นักท่องเที่ยวกินข้าวเย็น แต่ขณะที่นักท่องเที่ยวอยู่ในร้าน จู่ๆ รถก็เกิดไฟลุกไหม้บริเวณเบาะด้านหลังรถ คนที่มาออกกำลังกายในสวนสาธารณะเขาแคนที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันแตกตื่น รีบเรียกคนขับให้มาดู และช่วยกันโทรแจ้งดับเพลิง ทั้งนี้ คนขับยืนยันไม่รู้ว่าสาเหตุของไฟไหม้เกิดจากอะไร เพราะรถใช้น้ำมัน และเครื่องยนต์ก็ไม่เสียหาย


เหตุการณ์นี้ ไม่มีนักท่องเที่ยว หรือใครอยู่ในรถ ทำให้ไม่เกิดการสูญเสีย เช่นเดียวกับกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้รับความเสียหาย แต่สาเหตุของไฟไหม้ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 จะเข้าตรวจสอบสาเหตุอีกครั้ง ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียทั้ง 50 ชีวิต หลังเกิดเหตุ เทศบาลเมืองปากช่อง ได้จัดรถตู้พาไปไปส่งที่โรงแรมซึ่งบริษัททัวร์จองไว้ก่อนหน้าเป็นที่เรียบร้อย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์

ไฟไหม้รถบัส

ไฟไหม้บัสนำเที่ยว ต่างชาติ 50 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

ระทึก! ไฟไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนถนนมิตรภาพ ขณะนักท่องเที่ยวต่างชาติลงรถไปกินข้าว ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

Liam Payne died

แฟน ๆ ไว้อาลัยหน้าโรงแรมที่อดีตบอยแบนด์ดังพลัดตก

แฟน ๆ พากันไว้อาลัยหน้าโรงแรมในกรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นสถานที่ที่เลียม เพย์น อดีตสมาชิกวงวันไดเร็กชัน (One Direction) วงดนตรีบอยแบนด์ชื่อดังจากอังกฤษ พลัดตก

สินทรัพย์ดิจิทัล

“สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน ตรวจจับได้ยาก

ตำรวจไซเบอร์ ระบุ “สินทรัพย์ดิจิทัล” ถูกใช้เป็นแหล่งฟอกเงิน หรือโยกเงินข้ามประเทศ เจ้าหน้าที่ตรวจจับยาก ข้อมูลเชิงลึกพบ 2 บอส นำเงินสดจากแม่ทีมไปแลกเป็นสินทรัพย์ดิจิทัล หวังฟอกเงิน และซุกซ่อนเส้นทางการเงิน