fbpx

“หมอเปรม” ไม่สะท้านคนยื่นสอบจริยธรรม เคยต้องโทษคดีอนาจาร

รัฐสภา 17 ก.ย. – “หมอเปรม” หัวเราะ ไม่สะท้านคนหมั่นไส้ยื่นสอบจริยธรรม หลังเคยต้องโทษคดี “อนาจาร” บอกไม่เป็นไร แจงเคยถูกร้องมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังรอดมาได้ เหตุ กกต.ยกคำร้อง ลั่น มันเป็นเรื่องเก่าเก็บมากน้อง บอกเป็นความเข้าใจผิด เคยต้องโทษ “กักขัง” ไม่ใช่ “จำคุก” พร้อมยินดีให้วุฒิสภาสอบ


นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มธรรมาภิบาลร้องสอบจริยธรรมเรื่องเคยต้องโทษคดีอนาจาร ว่า มันเป็นเรื่องเก่า เป็นเรื่องที่จบไปแล้ว ตนพร้อมที่จะให้เรื่องเข้าสู่กระบวนการของประธานวุฒิสภาต่อไป ยืนยันว่าไม่กังวล เพราะเรื่องนี้ผ่านมาแล้ว ตนผ่านการสมัครทั้ง สส. ในปี 2566 และ สว. ปี 2567 ซึ่งเคยมีผู้ร้องในกรณีนี้มาแล้ว กกต.จังหวัดขอนแก่นก็ตัดสินยกคำร้องทั้งหมด

เมื่อถามว่าเคยมีคำสั่งศาลพิพากษาจำคุก 2 เดือน จะกระทบคุณสมบัติหรือไม่ นายแพทย์เปรมศักดิ์ ตอบทันทีว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด คำพิพากษาคือกักขัง 2 เดือน กักขังไม่ใช่โทษจำคุก จึงไม่มีลักษณะต้องห้าม กกต.เขาจึงยกคำร้อง


“ปี 2567 ก็มีคนร้องไม่ให้ กกต.กลางรับรอง แต่ กกต.กลางก็ยกคำร้องเช่นกัน เพราะมันไม่ใช่ลักษณะต้องห้าม มันเป็นเรื่องเก่าเก็บมากน้อง เป็นเรื่องที่ไม่มีใครเขาคิดว่าจะมาใช้เรื่องเก่าๆ แบบนี้ทำลายกันอีก” นายแพทย์เปรมศักดิ์ กล่าว

นายแพทย์เปรมศักดิ์ ระบุว่า ตนไม่กังวล ยินดีเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ประธานจะดำเนินการอย่างไรก็พร้อมให้ความร่วมมือ

เมื่อถามว่าคนร้องมีเป้าประสงค์อะไร นายแพทย์เปรมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่มีอะไรขัดแย้งกับใคร และมองว่าเป็นสิทธิ์ที่จะร้องได้ทุกกรณี เขาก็ร้องกันหมด ร้องนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี สส. สว. มันเป็นประเด็นที่ร้องกันนัวเนียไปหมดในเรื่องจริยธรรม ซึ่งตนไม่ขอเอาคืน จะตั้งใจทำงานต่อไป ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น


เมื่อถามว่าคนหมั่นไส้หรือไม่ ในการเป็น สว. นายแพทย์เปรมศักดิ์ หัวเราะ พร้อมระบุว่าไม่เป็นไร ตนเป็น สว. ต้องทำงานให้ประชาชน ไม่หวั่นไหว ตั้งใจจะทำงานหนักแบบเดิมต่อไป

ส่วนการตีฟูคดีในอดีตจะกระทบภาพลักษณ์จนทำให้คนไม่เชื่อถือหรือไม่ นายแพทย์เปรมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่กระทบเพราะเป็นเรื่องเก่ามาก ทุกคนเข้าใจดีว่าเรื่องเหล่านี้ยกคำร้องไปทุกครั้งที่มีการร้องเรียน.-319 – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด