fbpx

เปิดไทม์ไลน์ เจ้าชายแฮร์รี กับ เมแกน แอนด์ “เม็กซิท”

เปิดไทม์ไลน์ เจ้าชายแฮร์รี กับ เมแกน แอนด์ “เม็กซิท”

8 มี.ค. – เป็นข่าวใหญ่ของวันนี้ เจ้าชายแฮร์รี และพระชายา เมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงประทานสัมภาษณ์แก่เจ้าแม่รายการทอล์กโชว์แห่งอเมริกา โอปราห์ วินฟรีย์ ถึงสาเหตุที่ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจโบกมือลาจากราชวงศ์อังกฤษ สื่อต่างประเทศได้ทำลำดับเวลาหรือไทม์ไลน์ชีวิตรักของทั้งคู่เอาไว้ ตั้งแต่เริ่มคบกันจนวันนี้


• ก.ย. 2560 : เจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน มาร์เคิล ทั้งคู่ปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนพร้อมกันในระหว่างการไปชมการแข่งขันกีฬาอินวิคตัส (Invictus Games) ที่นครโทรอนโต ประเทศแคนาดา ถูกจับภาพขณะที่ทั้งคู่จับมือจูงมือกัน

• พ.ย.2560 : เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ พระราชบิดาของเจ้าชายแฮร์รี ทรงออกแถลงการณ์ประกาศให้ทราบทั่วกันว่า เจ้าชายแฮร์รี กับเมแกน ทรงหมั้น


• ธ.ค.2560 : เจ้าชายแฮร์รี กับเมแกน มาร์เคิล สร้างความปีติยินดีปรีดาและฮือฮาแก่ฝูงชน เมื่อได้เข้าสู่พิธีหมั้นกันอย่างเป็นทางการ งานหมั้นจัดที่พระตำหนักนอตติงแฮม ใจกลางกรุงลอนดอน

• พ.ค.2561 : ไม่กี่วันก่อนพิธีเสกสมรส นายโธมัส มาร์เคิล บิดาของเมแกน ออกมาเปิดเผยว่า เขาจะไม่เข้าร่วมพิธีเสกสมรสของบุตรสาวกับเจ้าชาย หลังจากมีรายงานว่าเขาตั้งใจให้ปาปารัสซีตามเก็บภาพของเขาขณะเตรียมตัวเข้าร่วมพิธีเสกสมรส อย่างไรก็ตาม นายโธมัส ตัดสินใจไม่เดินทางไปเข้าร่วมพิธีเสกสมรส อ้างเหตุผลเรื่องการที่จะต้องเข้ารับการรักษาโรคหัวใจ

• เจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน เข้าสู่พิธีเสกสมรสซึ่งจัดขึ้นที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ภายในพระราชวังวินด์เซอร์ โดยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ ทรงรับอาสาทำหน้าที่แทนบิดาของเมแกน ในการพาเจ้าสาวเดินเข้าโบสถ์ หลังจากเสกสมรสแล้ว ทั้งคู่ได้รับพระราชทานพระอิสริยยศเป็น “ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์”


• ต.ค.2561 : เจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน ซึ่งอยู่ระหว่างการเสด็จเยือนออสเตรเลีย ซึ่งเป็นทริปต่างประเทศทริปแรกหลังเสกสมรส ได้ประกาศข่าวดีว่า เมแกนกำลังตั้งครรภ์ทายาทคนแรก

• มี.ค.2562 สิ่งบ่งชี้ว่ามีความตึงเครียดภายในวังเกิดขึ้น เมื่อสำนักพระราชวังบักกิงแฮมประกาศว่า เจ้าชายแฮร์รีกับเมแกนมีแผนที่จะตั้งสำนักพระตำหนักของพระองค์เอง โดยแยกออกจากสำนักพระตำหนักที่ดำเนินการร่วมกับเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท (ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์) ทั้งนี้ สื่อต่างๆ รายงานว่าเกิดความบาดหมางระหว่างพี่น้อง

• พ.ค.2562 เมแกน ให้กำเนิดทายาทคนแรก เพศชาย นามว่า อาร์ชี่ เจ้าชายแฮรีและเมแกนเชิญสื่อกลุ่มเล็กๆ ไปที่พระราชวังวินด์เซอร์ เพื่อถ่ายภาพ

• ต.ค.2562 เมแกน ประกาศจะฟ้องสื่อ The Mail ที่ตีพิมพ์บางส่วนของจดหมายที่เมแกนเขียนถึงบิดาหลังจากผ่านงานพิธีเสกสมรสแล้วหลายเดือน หลังจากนั้นเจ้าชายแฮร์รีก็ประกาศจะฟ้องสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆ ด้วย โดยทรงกล่าวหาว่าถูกสื่อดักฟังโทรศัพท์

เจ้าชายแฮร์รีทรงเปิดเผยผ่านรายการสารคดีโทรทัศน์ ถึงรอยร้าวกับเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา พร้อมกล่าวหาสื่ออังกฤษว่า “บูลลี่” พระองค์ ทั้งนี้ได้ทรงเปรียบเทียบการถูกกลั่นแกล้งรังแกจากสื่อว่า เหมือนกับกรณีของเจ้าหญิงไดอานา พระมารดา ที่ตกเป็นเหยื่อถูกสื่อตามไล่ล่า ก่อนที่พระองค์จะสิ้นพระชนม์จากอุบัติเหตุรถคว่ำที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2540

ด้าน เมแกน พร่ำพรรณนาผ่านบรรดาคนใกล้ชิดว่า ชีวิตการเป็น “แม่คนใหม่” ในรั้วในวัง ช่างยุ่งยากลำบากจากการที่ต้องรับมือกับการถูกขุดคุ้ยติดตามจากสื่อ เมแกน บอกว่าเพื่อนๆ ได้เตือนนางแล้วว่าอย่าแต่งงานกับเจ้าชายแฮร์รี เดี๋ยวจะมีปัญหากับสื่อแทบบลอยด์ของอังกฤษ

• ม.ค.2563 เจ้าชายแฮร์รี กับเมแกน ทำให้พระอัยยิกาคือสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสมาชิกราชวงศ์ทรงอึ้งและงึงงัน ด้วยการประกาศว่า ทั้งคู่มีพระประสงค์ที่จะถอยหลังออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ ด้วยเหตุผลคือต้องการความเป็นอิสระ หรือไม่พึ่งพาทางการเงิน และจะไปใช้ชีวิตและเวลาส่วนใหญ่ในอเมริกาเหนือ

หลังจากสมาชิกอาวุโสของราชวงศ์อังกฤษใช้เวลา 10 วัน ในประชุมเจรจาหารือกัน ในที่สุดก็บรรลุข้อตกลงว่า ทั้งคู่คือเจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน นับจากนี้จะไม่ทรงงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์แล้ว อีกทั้งจะยกเลิกหรือไม่ใช้คำนำหน้าพระนามว่า “Royal Highness” อีกต่อไป

• มี.ค.2563 : เจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน ปฏิบัติพระกรณียกิจในฐานะสมาชิกราชวงศ์อย่างเป็นทางการเป็นครั้งสุดท้ายในงานฉลองวันชาติเครือจักรภพ (Commonwealth Day) ที่กรุงลอนดอน จากนั้นทั้งคู่อพยพไปอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โบกมือลาอังกฤษ ซึ่งการอพยพออกจากอังกฤษครั้งนี้ถูกสื่อสิ่งพิมพ์ที่อังกฤษเรียกว่า “Megxit” ซึ่งล้อกับคำว่า “Brexit” ที่หมายถึงการออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร

• ก.ย.2563 บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการสตรีมมิ่ง “Netflix” ผู้ผลิตซีรีส์ยอดฮิตเรื่อง The Crown ที่มีเนื้อหาอิงชีวิตในวังของราชวงศ์อังกฤษ ได้ประกาศว่า เจ้าชายแฮร์รีกับเมแกนได้เซ็นสัญญากับทางบริษัทในการที่จะร่วมผลิตสารคดีรายการเด็ก และอื่นๆ ซึ่งสัญญาที่ลงพระนามนั้นเป็นสัญญาระยะยาวหลายปี

• ก.พ.2564 : เจ้าชายแฮรี ซึ่งเป็นที่ทราบกันว่าทรงปฏิบัติงานในกองทัพเป็นเวลานับสิบปี ทรงชนะคดีที่พระองค์ได้ทรงยื่นฟ้องสื่อ The Mail ในข้อหาหมิ่นประมาทก่อนหน้านี้ โดย The Mail กล่าวหาพระองค์ว่าทรงตัดความสัมพันธ์กับราชนาวิกโยธินสหราชอาณาจักร นับตั้งแต่พระองค์ทรงลดบทบาทจากราชกรณียกิจในเดือนมีนาคม 2563 ซึ่งเมื่อแพ้คดี ทางสื่อ The Mail ที่ตีพิมพ์ข่าว ได้ขอพระราชทานอภัยที่ทำให้ทรงเสียหาย

ขณะเดียวกัน ศาลสูงในกรุงลอนดอนได้ตัดสินว่า สื่อสิ่งพิมพ์เดียวกันนี้ทำผิดในกรณีละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของเมแกน มาร์เคิล ในกรณีที่ตีพิมพ์จดหมายที่เมแกนได้เขียนถึงบิดา

ต่อมาในเดือนเดียวกัน เจ้าชายแฮร์รีกับเมแกน ประกาศว่ากำลังจะมีทายาทคนที่ 2 ข่าวดีนี้มีขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกับข่าวว่า ทั้งคู่จะให้สัมภาษณ์แบบเจาะลึกกับเจ้าแม่รายการทอล์กโชว์ของอเมริกา โอปราห์ วินฟรีย์

4 วันต่อมา สำนักพระราชวังบักกิงแฮม แถลงว่า เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน จะทรงยุติการทรงงานในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอย่างถาวร ความรับผิดชอบในหน่วยงานในพระอุปถัมภ์ของทั้งสองพระองค์จะหมดไป

และในเดือนนี้เช่นกัน เจ้าชายแฮร์รี บอกกับ เจมส์ กอร์ดอน พิธีกรรายการ The Late Late Show รายการทีวีอเมริกาว่า การที่ทรงถอยออกจากการเป็นสมาชิกพระราชวงศ์ เพราะสื่ออังกฤษที่เหมือนยาพิษ คอยทำลายสุขภาพจิตของพระองค์ และทรงต้องการที่จะปกป้องครอบครัวของพระองค์

• มี.ค.2564 : สำนักพระราชวังบักกิงแฮม แถลงว่า ทางสำนักพระราชวังมีความห่วงใยกับรายงานข่าวในหนังสือพิมพ์ไทมส์ ที่นำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ว่าข้าราชบริพารของเจ้าชายแฮร์รีกับเมแกนถูกกลั่นแกล้งรังแก หรือ “บูลลี่” เมื่อครั้งที่ทั้งคู่ยังประทับอยู่ที่อังกฤษ ซึ่งทางสำนักพระราชวังบักกิงแฮมระบุว่าจะสอบสวนเรื่องนี้

• 7 มี.ค.2564 รายการสัมภาษณ์พิเศษ “Oprah with Meghan and Harry” กำหนดออกอากาศทางในช่วงเวลา primetime ทางสถานีโทรทัศน์ CBS .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้