fbpx

เหตุปะทะเดือดในเมืองพอร์ตแลนด์

สหรัฐ 31 ส.ค.- นายกเทศมนตรีเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออริกอนและประธานาธิบดีสหรัฐต่างโทษกันไปมาเกี่ยวกับเหตุการณ์ประท้วงที่ลุกลามบานปลายในเมืองพอร์ตแลนด์จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน


เหตุรุนแรงเกิดขึ้นเมื่อคืนวันเสาร์ เมื่อรถยนต์ราว 600 คันของกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ขับเข้ามาในเมืองพอร์ตแลนด์และไปเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวที่ชื่อ แพทเทรียต แพรย์ (Patriot Prayer) จนเกิดการปะทะกัน ซึ่งจบลงด้วยการเสียชีวิตของนายแอรอน แดเนียลสัน สมาชิกของแพทเทรียต แพรย์ หลังเกิดเหตุทรัมป์ได้ทวีตตำหนินายเท็ด วีลเลอร์ นายกเทศมนตรีเมืองพอร์ตแลนด์ที่ปล่อยให้เกิดการเสียชีวิตและการทำลายล้างแบบนี้ขี้น ขณะที่นายวีลเลอร์ ซึ่งสังกัดพรรคเดโมแครตตอบโต้กลับว่า ทรัมป์คือคนที่ยุยงปลุกปั่นให้เกิดความเกลียดชังและความแตกแยก

ขณะเดียวกันหลังทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ผู้นำสหรัฐมีกำหนดจะมาเยือนเมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซินในวันอังคารนี้ นายจอห์น แอนทาราเมียน นายกเทศมนตรีเมืองเคโนชา ซึ่งเป็นอีกเมืองหนึ่งที่เพิ่งเกิดเหตุประท้วงรุนแรงเมื่อสัปดาห์ก่อนจากชนวนเหตุผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวถูกตำรวจผิวขาวยิง ได้แสดงความเห็นว่า ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่ประธานาธิบดีทรัมป์จะมาเยือนที่นี่ เพราะอาจจะทำให้เหตุการณ์เลวร้ายมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล