fbpx

ออสเตรเลียจะปิดพรมแดนระหว่างรัฐต่อไป

ซิดนีย์ 10 ส.ค. – ออสเตรเลียจะยังคงปิดพรมแดนระหว่างรัฐ หลังจากมีจำนวนผู้เสียชีวิตรายวันจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 มากเป็นประวัติการณ์


นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย กล่าวว่า การเปิดพรมแดนภายใน ไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนวันคริสต์มาส หลังจากมีรายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ภายในวันเดียว แต่ทั้งนี้ก็เริ่มมีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า มาตรการปิดเมืองที่เข้มงวดในนครเมลเบิร์นเริ่มได้ผล โดยจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในรัฐวิกตอเรียลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบเกือบสองสัปดาห์

ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา รัฐวิกตอเรีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของนครเมลเบิร์น เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศ และเป็นศูนย์กลางของการระบาดระลอกสอง มีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น 19 คน ซึ่งเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นภายในวันเดียวมากที่สุดของประเทศ แต่ในขณะเดียวกันรัฐวิกตอเรียก็มีรายงานผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นเพียง 322 คน ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันเดียวที่ต่ำสุดของรัฐ นับตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม


นครเมลเบิร์น ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของผู้คนเกือบ 5 ล้านคน อยู่ภายใต้มาตรการปิดเมืองมาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม โดยผู้คนส่วนใหญ่ต้องอยู่แต่ในบ้านและไม่มีการดำเนินธุรกิจ ขณะที่นาย แดเนียล แอนดรูว์ส มุขมนตรีรัฐวิกตอเรียกล่าวว่า เขาเข้าใจถึงความไม่พอใจ แต่ยังคงปฏิเสธที่จะกำหนดวันคลายมาตรการปิดเมือง .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ