fbpx

เจ้าชายแฮร์รีและพระชายาฟ้องปาปารัสซีลอบถ่ายภาพพระโอรส

ลอสแอนเจลิส 24 ก.ค.- เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน พระชายา ยื่นฟ้องต่อศาลสูงเทศมณฑลลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเรื่องช่างภาพปาปารัสซีลอบถ่ายภาพเจ้าชายอาร์ชี พระโอรสอย่างผิดกฎหมาย


ทนายความของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์แถลงว่า ทั้งสองพระองค์ยื่นฟ้องเพื่อปกป้องสิทธิของพระโอรสที่จะมีความเป็นส่วนตัวในบ้านไม่ให้ถูกช่างภาพล่วงล้ำ และเพื่อเปิดโปงและหยุดยั้งผู้ที่แสวงหากำไรจากการทำผิดกฎหมายเหล่านั้น คำฟ้องระบุว่า ช่างภาพเหล่านี้ละเมิดความเป็นส่วนตัวของพระโอรสวัย 14 เดือนอย่างต่อเนื่อง จึงได้ยื่นฟ้องเพื่อปกป้องพระโอรสจากความบ้าคลั่งที่เกิดจากการจงใจกระตุ้นให้เกิดขึ้น คำฟ้องกล่าวหาว่า มีการใช้โดรนและเฮลิคอปเตอร์ล่วงล้ำความเป็นส่วนตัวของน่านฟ้าเหนือที่พักด้วย ทั้งสองพระองค์ไม่ได้ต้องการได้รับการปฏิบัติเป็นพิเศษ แค่ต้องการสิทธิที่จะอยู่อย่างเป็นส่วนตัวในบ้านพักตามที่มีการรับรองในกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนียเท่านั้น 

ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ย้ายมาพำนักอยู่ในนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐ หลังจากขอลดบทบาทในฐานะสมาชิกราชวงศ์เมื่อสิ้นเดือนมีนาคมเพื่อเริ่มวิถีชีวิตใหม่ และไม่พอใจอย่างยิ่งที่ถูกสื่ออังกฤษตามติดรายงานชีวิตส่วนพระองค์มากจนเกินไป ทรงประกาศตัดขาดความสัมพันธ์อย่างเด็ดขาดกับหนังสือพิมพ์หัวสีใหญ่ในอังกฤษอย่างเดอะซันและเดลีเมลเมื่อเดือนเมษายน เพราะรายงานข่าวเท็จและล่วงล้ำความเป็นส่วนตัว.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง