fbpx

โคเรียนแอร์เตรียมดัดแปลงเครื่องบินโดยสารขนส่งสินค้าสู้วิกฤตโควิด-19

โซล 20 ก.ค. – สายการบินโคเรียนแอร์ของเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ว่า เตรียมดัดแปลงเครื่องบินโดยสารเป็นเครื่องบินขนส่งสินค้า เพื่อรักษาสภาพคล่องทางธุรกิจท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19


โฆษกของสายการบินโคเรียนแอร์ให้สัมภาษณ์ต่อสำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ผ่านทางโทรศัพท์ว่า โคเรียนแอร์จะร่วมหารือกับกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และคมนาคม เพื่อรื้อถอนที่นั่งผู้โดยสารออกจากเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-300ER และดัดแปลงเป็นเครื่องบินขนส่งสินค้า โฆษกฯ กล่าวด้วยว่า หากได้รับการอนุมัติจากบริษัทโบอิ้งและกระทรวงคมนาคม ก็พร้อมที่จะเริ่มปฏิบัติการเที่ยวบินขนส่งสินค้าได้ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไป

สายการบินโคเรียนแอร์คาดว่า ปริมาณการขนส่งสินค้าโดยรวมจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10 ตัน เป็น 34 ตัน หากแผนดัดแปลงเครื่องบินโดยสารผ่านการอนุมัติ ขณะนี้สายการบินแห่งชาติของเกาหลีใต้มีครื่องบินโดยสารทั้งสิ้น 143 ลำ และเครื่องบินขนส่งสินค้า 23 ลำ ในจำนวนนี้มีเครื่องบินโบอิ้ง 777-300ER จำนวน 26 ลำ ทั้งนี้ โคเรียนแอร์เริ่มปฏิบัติการขนส่งสินค้าโดยผูกสินค้าติดกับที่นั่งผู้โดยสารเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ความต้องการเดินทางโดยเครื่องบินลดลงและสูญเสียรายได้ 


โคเรียนแอร์ระงับเที่ยวบินต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจาก 180 กว่าประเทศทั่วโลกปิดพรมแดนหรือใช้มาตรการจำกัดการเดินทางเข้าประเทศท่ามกลางวิกฤตโรคโควิด-19 สายการบินรายงานยอดขาดทุนสุทธิ 736,860 ล้านวอน (19,471 ล้านบาท) ในช่วงไตรมาสเดือนมกราคมถึงมีนาคมของปีนี้ เพิ่มขึ้นจากในช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่มียอดขาดทุนสุทธิ 116,950 ล้านวอน (3,090 ล้านบาท) เนื่องจากปัญหาระงับเที่ยวบินและเงินวอนของเกาหลีใต้ที่อ่อนค่าลง

โคเรียนแอร์อนุญาตให้พนักงานร้อยละ 70 จาก 20,000 คน หยุดงานโดยไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการรักษาสภาพคล่องทางการเงินในช่วงวิกฤตโรคโควิด-19 นอกจากนี้ บริษัทฮันจิน เคเอแอล ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของโคเรียนแอร์ ประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ได้วางแผนขายสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนต่ำและไม่ได้เป็นทรัพย์สินหลักในการประกอบธุรกิจ เพื่อมุ่งให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักคือ สายการบินและโลจิสติกส์ ตลอดจนการเพิ่มมูลค่าผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ บริษัทเผยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่า จะขายธุรกิจบริการด้านอาหารและบริการบนเครื่องบิน และธุรกิจสินค้าปลอดภาษีอากรให้แก่กองทุนเงินร่วมลงทุน ซึ่งคาดว่ามีมูลค่าราว 1ล้านล้านวอน (26,424 ล้านบาท). – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต