fbpx

กรุงจาการ์ตาเปิดมัสยิดให้ประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

อินโดนีเซีย 5 มิ.ย. – กรุงจาการ์ตา นครหลวงของอินโดนีเซียเปิดมัสยิดเพื่อให้ประกอบพิธีทางศาสนาแล้วในวันนี้ เป็นครั้งแรกในช่วงเกือบ 3 เดือน และผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดในการปิดเมืองเป็นบางส่วนแม้ว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ยังสูงก็ตาม


มัสยิดและสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา เปิดให้ประชาชนได้เข้าไปประกอบศาสนากิจ รวมถึงการละหมาดในวันศุกร์ หลังจากที่ผู้ว่าการกรุงจาการ์ตา ประกาศวานนี้ว่า จะผ่อนปรนข้อจำกัดต่าง ๆ โดยสำนักงานต่าง ๆ ภัตตาคาร ห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว ที่ถูกสั่งปิดไป ก็จะค่อยๆ เริ่มกลับมาดำเนินกิจการได้ในช่วงสัปดาห์ถัดไป สำหรับมัสยิดที่อยู่นอกกรุงจาการ์ตา บางแห่งไม่ได้ปิดทำการแต่อย่างใด แต่ในกรุงจาการ์ตา ซึ่งมีประชากรราว 30 ล้านคนนั้น วันนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนที่เปิดให้ประชาชนได้เข้ามาละหมาดวันศุกร์ แต่ผู้ที่เดินทางมายังมัสยิดต้องนำเสื่อสำหรับละหมาดมาเองและปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด โดยมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเพื่อคัดกรองที่บริเวณประตูทางเข้ามัสยิด สำหรับอินโดนีเซีย พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 29,000 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1,770 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่เริ่มฃะลอตัวลงในกรุงจาการ์ตา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง