fbpx

คนกีฬาร่วมแสดงจุดยืนกรณี “จอร์จ ฟลอยด์”-เมย์เวทเธอร์ รับดูแลค่าใช้จ่ายงานศพ

สหรัฐ, ยุโรป 2 มิ.ย.- จากกรณี “จอร์จ ฟลอยด์” ชายผิวสีซึ่งถูกตำรวจผิวขาวใช้เข่ากดด้านหลังคอจนเสียชีวิต ปรากฏว่าวงการกีฬามีนักกีฬาชื่อดังหลายรายออกมาแสดงจุดยืนเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่น เลบรอน เจมส์, ไทเกอร์ วูดส์, เจดอน ซานโช, มาร์คัส ตูราม ฯลฯ ขณะที่ “ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์” ตำนานนักชกไร้พ่าย รับดูแลค่าใช้จ่ายงานศพให้



ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ตำนานนักชกไร้พ่ายชาวอเมริกัน จะจ่ายเงินค่าจัดงานศพจอร์จ ฟลอยด์ ซึ่งครอบครัวของจอร์จ ฟลอยด์ ก็ตอบรับความหวังดีของยอดมวยอเมริกันแล้ว แม้จะยังไม่เคยพบกันเลยก็ตาม


เลโอนาร์ด เอลแลร์บี ประธานบริหารของเมย์เวทเธอร์ โปรโมชันส์ ยืนยันว่า จะนำเงินไปไปมอบให้ในงานศพที่เมืองฮุสตัน บ้านเกิดของจอร์จในวันที่ 9 มิถุนายนนี้

“เลบรอน เจมส์” โพสต์ไอจี “ผมหายใจไม่ออก”


ขณะที่ เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งแอลเอ เลเกอร์ส ออกมาเคลื่อนไหวทางอินสตาแกรมถึงเรื่องนี้ด้วย โดย “คิงเจมส์”  โพสต์ภาพของตัวเองที่ใส่เสื้อมีลายสกรีนว่า “I Can’t breathe” หรือผมหายใจไม่ออก ซึ่งเป็นคำพูดจากในคลิปที่ ฟลอยด์ ใช้อ้อนวอนตำรวจ พร้อมบรรยายภาพว่า “STILL” ซึ่งน่าจะหมายความว่า เหตุการณ์แบบนี้ยังคงอยู่


“ไทเกอร์ วูดส์” ชี้ใช้กฎหมายล้ำเส้น


ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน ออกมาเปิดเผยครั้งแรกผ่านสื่อสังคมออนไลน์ทวิตเตอร์ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของฟลอยด์ ว่าให้ความเคารพแก่การบังคับใช้กฎหมาย แต่เหตุการณ์ครั้งนี้คือโศกนาฏกรรมที่น่าตกตะลึงและล้ำเส้นกฎหมายอย่างชัดเจน

“ซานโช” เรียกร้องความเป็นธรรมให้ “ฟลอยด์”


ด้านเกมฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจาก เจดอน ซานโช แนวรุกของดอร์ทมุนด์ ทำประตูได้ก็แสดงความดีใจด้วยการถอดเสื้อออก โดยเสื้อข้างในเขียนข้อความเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้จอร์จ ฟลอยด์ แต่ซานโช ก็โดนใบเหลืองไปด้วย ซึ่งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า มองว่าเรื่องนี้ถือเป็นการแสดงความเห็นใจ จึงอยากให้มีการยืดหยุ่น

“ตูราม” ร่วมต้านเหยียดสีผิว


ขณะที่ มาร์คัส ตูราม กองหน้าของโบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ก็ที่ออกมาเรียกร้องถึงเรื่องนี้ด้วยการคุกเข่าหลังจากทำประตูได้ด้วยเช่นกันเพื่อแสดงถึงการต่อต้านการเหยียดผิว ในแคมเปญ #BlackLivesMatter

“หงส์แดง” คุกเข่ารอบวงกลมสนามแอนฟิลด์ ต้านเหยียดสีผิว


ส่วนในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นักเตะ”หงส์แดง”ลิเวอร์พูล ได้คุกเข่ารอบวงกลมตรงกลางในสนามของแอนฟิลด์ เพื่อแสดงความเป็นหนึ่งเดียว และต่อต้านการเหยียดสีผิวด้วยเช่นกัน

“ป็อกบา-แรชฟอร์ด” ต่อต้านการเหยียดสีผิว


ขณะที่ พอล ป็อกบา และมาร์คัส แรชฟอร์ด 2 นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขียนข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวในการต่อต้านการเหยียดสีผิว โดยป็อกบา ได้เขียนข้อความว่า เสียใจ รู้สึกโกรธ เจ็บปวด และเศร้า กับสิ่งเกิดขึ้นกับคนผิวสี โดยคนผิวสีทุกคนต้องทนทุกข์จากการเหยียดทุกวันไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลที่ทำงาน ที่โรงเรียน จึงขอให้หยุดการกระทำไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก และจะขอต่อสู้ไม่ยอมแพ้ต่อการเหยียดเชื้อชาติ และสีผิว

ด้าน แรชฟอร์ด กล่าวว่า อยากให้ทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกันไม่ว่าจะเป็นคนชนชาติและผิวสีไหนก็ตาม

ครอบครัวของ ฟลอยด์ เผยว่างานศพจะมีขึ้นวันที่ 9 มิ.ย.ในฮุสตัน แต่จะจัดงานรำลึกก่อนที่มินนิอาโปลิส วันที่ 4 มิ.ย. และที่นอร์ทแคโรไลนา ที่เป็นบ้านเกิด วันที่ 6 มิ.ย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย