fbpx

นายกฯ อังกฤษเฉียดตายเพราะโควิด-19

อังกฤษ 3 พ.ค.-ผู้นำอังกฤษเผยแพทย์เกือบจะประกาศให้เขาเสียชีวิตเพราะโรคโควิด-19 ไปแล้ว ในช่วงที่เขาป่วยหนักอยู่ในโรงพยาบาล


นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผยกับหนังสือพิมพ์เดอะ ซัน ของอังกฤษว่า อาการป่วยจากโรคโควิด-19 ของเขาตอนที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนั้นหนักหนาสาหัสมาก จนถึงขั้นที่ทีมแพทย์เตรียมจะประกาศให้เขาเสียชีวิต ในตอนแรกที่พบว่าตัวเองติดเชื้อ ผู้นำอังกฤษไม่ยอมเปิดเผยว่าตัวเองมีอาการป่วยมากน้อยเพียงใด จนต่อมาต้องถูกส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลในกรุงลอนดอน หลังอาการป่วยย่ำแย่ลง นายจอห์นสันบอกว่า ตอนที่อยู่ในโรงพยาบาลเขาต้องให้ออกซิเจนช่วยหายใจเป็นเวลานานมาก และเขาก็รู้ทันทีว่าเขากำลังป่วยหนักและทรุดลงเรื่อยๆ จนต้องถูกย้ายตัวเข้าไปรักษาในห้องผู้ป่วยวิกฤติ หรือ ห้องไอซียู 


ผู้นำอังกฤษบอกด้วยว่า ทีมแพทย์ได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อรักษาอาการป่วยของเขา พร้อมกับยอมรับว่าตัวเองรู้ตัวเลยว่าอาการใกล้ตายนั้นเป็นอย่างไร ขณะที่รัฐบาลอังกฤษก็เตรียมแผนฉุกเฉินเพื่อรับมือหากเขาเสียชีวิตเพราะโรคโควิด-19 แต่ในที่สุดทีมแพทย์ก็ทำให้เขาหายจากโรคนี้ได้ และเขาได้นำชื่อของแพทย์ทั้งสองคนที่รักษาเขา มาตั้งเป็นชื่อของลูกชายที่เพิ่งคลอดด้วย ขณะที่สื่อของอังกฤษต่างรายงานว่า การจะผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์อย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรีจอห์นสัน มีประสบการณ์ตรงกับโรคโควิด-19 และคงใช้ประสบการณ์นี้ ในการตัดสินใจว่าจะผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์ของอังกฤษอย่างไร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวง เก็บของ-อำลาข้าราชการบางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ