fbpx

แคลิฟอร์เนียจะเข้มงวดมาตรการ สธ. หลังคนแห่ไปชายหาด

แซคราเมนโต 28 เม.ย.- นายแกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียที่มีประชากรมากที่สุดในสหรัฐเผยว่า จะเพิ่มการกวดขันการบังคับใช้มาตรการทางสาธารณสุข หลังจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาประชาชนพากันไปพักผ่อนตามชายหาดอย่างเนืองแน่น เสี่ยงติดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19


เทศมณฑลออเรนจ์และเทศมณฑลเวนชูราอนุญาตให้ประชาชนไปเที่ยวชายหาดได้แล้วแม้ว่าสวนสาธารณะของรัฐยังปิดอยู่ ทำให้ประชาชนไปเล่นน้ำเป็นครอบครัวและเป็นกลุ่ม นายนิวซัมกล่าวว่า การไปอยู่รวมกันมาก ๆ จะชะลอความคืบหน้าในการควบคุมโควิด-19 และอาจทำให้ต้องเลื่อนการผ่อนคลายมาตรการจำกัดที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ เขาจะไม่สั่งให้ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ออกหนังสือตักเตือนผู้ที่พาครอบครัวมาเดินเล่นอย่างเงียบ ๆ เพราะไม่อยากถูกมองว่าเป็นคนชอบทำโทษ แต่หากใครเพิกเฉยและมีพฤติกรรมเสี่ยงก็อาจต้องถูกดำเนินการ เพราะรัฐแคลิฟอร์เนียยังคงมีโควิด-19 ระบาดอยู่ ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีผู้ป่วยใหม่ 45 ราย และอยู่ระหว่างสอบสวนโรคอีก 1,300 ราย ไวรัสตัวนี้ยังคงแพร่กระจายอยู่ ไม่ได้หยุดวันเสาร์อาทิตย์ มองไม่เห็น และถึงตาย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 7 เทศมณฑลย่านอ่าวซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงว่า จะประกาศคำสั่งอยู่บ้านฉบับใหม่สัปดาห์นี้ก่อนที่คำสั่งปัจจุบันจะหมดอายุในวันที่ 3 พฤษภาคม คำสั่งใหม่จะให้ประชาชนอยู่บ้านตลอดทั้งเดือนพฤษภาคม และจะผ่อนคลายกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่ำบางอย่างอย่างจำกัด ด้านรัฐเนวาดาและรัฐโคโลราโดจับมือกับรัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐออริกอนและรัฐวอชิงตันพัฒนาแผนภูมิภาคตะวันตกเรื่องเปิดเศรษฐกิจและให้ประชาชนเริ่มมีปฏิสัมพันธ์ทางสังคมตามปกติได้มากขึ้น อย่างไรก็ดี ความร่วมมือนี้อาจมีปัญหาเนื่องจากนายเจย์ อินสลี ผู้ว่าการรัฐวอชิงตันจะเปิดสวนสาธารณะและสถานที่กลางแจ้งอีกครั้งในวันที่ 5 พฤษภาคม ให้ประชาชนกลับมาเล่นกอล์ฟ ล่าสัตว์ ตกปลา และทำกิจกรรมสันทนาการเพื่อผ่อนคลายความเครียด สวนทางกับผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียที่พยายามปิดสถานที่สาธารณะ.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้