fbpx

คาดผู้นำเกาหลีเหนือ อยู่วอนซาน

เกาหลีเหนือ 26 เม.ย.-จากภาพถ่ายดาวเทียมของทีมนักวิจัยสหรัฐ ทำให้เชื่อได้ว่า ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่ตกเป็นข่าวลือไปทั่วโลกว่าป่วยหนัก น่าจะอยู่ที่เมืองชายฝั่งทางตะวันออกของประเทศ 


ทีมนักวิจัยของสหรัฐที่ศึกษาวิจัยเรื่องเกาหลีเหนือ ได้เปิดเผยภาพภ่ายดาวเทียมที่เพิ่งบันทึกได้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นภาพขบวนรถไฟที่จอดอยู่ใกล้บ้านพักตากอากาศของนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ในเมืองวอนซานทางตะวันออกของประเทศ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่านายคิม จองอึน อยู่ที่ใดในเวลานี้ และจากการไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณชนมาตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 108 ปี นายคิมอิลซุง ปู่ของนายคิมจองอึน และ ผู้ก่อตั้งเกาหลีเหนือ จึงทำให้เกิดข่าวลือต่อเนื่องว่านายคิมป่วยหนักและอาจถึงขั้นเสียชีวิต อย่างไรก็ดี ทีมนักวิจัยสหรัฐกลุ่มนี้บอกว่า ภาพถ่ายดาวเทียมดังกล่าว ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่านายคิมจองอึนจะอยู่ที่นั่น หรือบ่งบอกได้ว่าผู้นำเกาหลีเหนือป่วยหนักอย่างที่เป็นข่าวลือ แต่ก็มีน้ำหนักพอที่จะทำให้เชื่อได้ว่า นายคิมจองอึน น่าจะพักอยู่ที่บ้านพักตากอากาศในเมืองวอนซานตั้งแต่เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เกาหลีเหนือมีการควบคุมข้อมูลเกี่ยวกับผู้นำในระดับสูงสุด ทำให้บุคคลภายนอกยากที่จะล่วงรู้ความเคลื่อนไหวของผู้นำระดับสูงของประเทศ สำหรับนายคิมจองอึน เป็นทายาทผู้นำเกาหลีเหนือรุ่นที่ 3 สืบทอดอำนาจต่อจากบิดา นายคิม จองอิล ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2554 และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่านายคิมจองอึน จะให้ใคร เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้นำประเทศต่อจากเขา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง