fbpx

สหรัฐติดโควิด-เสียชีวิตมากสุด คิดเป็น 1 ใน 3 ของยอดรวมทั้งโลก

18 เม.ย. – สหรัฐมียอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 700,282 คน หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของผู้ติดเชื้อทั้งโลกที่มีอยู่กว่า 2.2 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิต 37,000 คน เฉพาะในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สหรัฐมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น 3,856 คน


มาตรการปิดเมืองที่เข้มงวดตามรัฐต่างๆ เริ่มสร้างความไม่พอใจให้แก่ประชาชนในบางรัฐ โดยที่รัฐมิชิแกน มินนิโซตา และเวอร์จิเนีย มีประชาชนออกมาชุมนุมเรียกร้องให้ยุติมาตการนี้ โดยที่รัฐมิชิแกนมีผู้คนออกมาชุมนุมถึง 3,000 คน ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บอกว่า เขาเปิดทางให้รัฐต่างๆ ตัดสินใจเรื่องการผ่อนปรนมาตรการปิดเมืองเอง 


ล่าสุดเมืองแจ็คสันวิลล์ รัฐฟลอริดา ได้เปิดชายหาดและสวนสาธารณะให้ประชาชนได้ออกมาพักผ่อนแล้ว สร้างความยินดีให้กับผู้คนที่ออกมาว่ายน้ำ ขี่จักรยาน และวิ่งเล่นกันตามชายหาดกันอย่างมีความสุข โดยไม่กังวลเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม 

ส่วนอิตาลีมีผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับ 2 ของโลก ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 22,745 คน สเปนตามมาเป็นอันดับ 3 ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 19,478 คน ฝรั่งเศสเป็นอันดับ 4 มียอดผู้เสียชีวิตสะสม 18,681 คน เพิ่มขึ้น 761 คน 

ที่เยอรมนี ก่อนหน้านี้สถานการณ์โรคโควิด-19 ดีขึ้นมาก ก็กลับมามีผู้ติดเชื้อมากขึ้นเป็นวันที่สามติดต่อกัน โดยเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3,699 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 141,397 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 300 คน เป็น 4,352 คน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลได้ประกาศขั้นตอนในการเปิดเศรษฐกิจของประเทศให้กลับสู่ภาวะเดิม โดยจะเริ่มอนุญาตให้ร้านค้าเล็กๆ เปิดให้บริการลูกค้าในสัปดาห์หน้า และจะค่อยๆ เปิดโรงเรียนในต้นเดือนพฤษภาคม . – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ