fbpx

“เซเลนสกี” วอนชาติตะวันตกแบนนักท่องเที่ยวรัสเซีย

เคียฟ 10 ส.ค. – ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน เรียกร้องให้ชาติตะวันตกสั่งห้ามนักท่องเที่ยวรัสเซียเข้าประเทศ ขณะที่โฆษกของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ตำหนิข้อเรียกร้องดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่ออกนอกลู่นอกทางและส่งผลลบอย่างยิ่ง


ประธานาธิบดีเซเลนสกีกล่าวกับหนังสือพิมพ์เดอะวอชิงตันโพสต์ของสหรัฐว่า ชาวรัสเซียควรอาศัยอยู่ในโลกของตนเองจนกว่าจะเปลี่ยนปรัชญาการใช้ชีวิต เขายังเรียกร้องให้ชาติตะวันตกแบนนักท่องเที่ยวรัสเซียเข้าประเทศ เนื่องจากแนวทางนี้จะส่งผลกระทบต่อรัสเซียมากกว่ามาตรการคว่ำบาตรที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เช่น การแบนสายการบินรัสเซียและเจ้าหน้าที่รัฐบาลรัสเซียเข้าประเทศ ขณะที่นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกของประธานาธิบดีปูติน ออกมาตำหนิข้อเรียกร้องของประธานาธิบดีเซเลนสกีว่าเป็นการกระทำที่ออกนอกลู่นอกทางและส่งผลลบอย่างยิ่ง

ดมิทรี เปสคอฟ

บรรษัทแพร่ภาพกระจายเสียงอังกฤษ หรือบีบีซี ระบุว่า ขณะนี้ ชาวรัสเซียยังคงมีสิทธิได้รับวีซ่าสหภาพยุโรป หรืออียู และวีซ่าสหรัฐ ทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าวของประธานาธิบดีเซเลนสกีอาจได้รับการสนับสนุนอย่างจำกัด เนื่องจากรัสเซียยังคงมีความสัมพันธ์ด้านธุรกิจและการท่องเที่ยวกับอีกหลายประเทศ เช่น อียิปต์ ตุรกี และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี อย่างไรก็ดี มีผู้นำของบางประเทศ เช่น เอสโตเนีย ลัตเวีย และฟินแลนด์ ได้ออกมาสนับสนุนข้อเรียกร้องของผู้นำยูเครน เนื่องจากรัสเซียได้กระทำการละเมิดสิทธิมนุษยชนจากสงครามในยูเครน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร