fbpx

ฟิลิปปินส์ส่งความช่วยเหลือทางอากาศให้เหยื่อแผ่นดินไหว

บูกล็อก 29 ก.ค.- ทางการฟิลิปปินส์ลำเลียงสิ่งของความช่วยเหลือทางอากาศให้แก่พื้นที่ที่ถูกตัดขาดตั้งแต่เกิดแผ่นดินไหวใหญ่บนเกาะลูซอนที่เป็นเกาะหลักเมื่อวันพุธ ขณะที่รายงานระบุว่า ชาวบ้านร้องขออาหารและที่พักชั่วคราว


กองทัพฟิลิปปินส์แจ้งว่า ได้ส่งบุคลากรและเฮลิคอปเตอร์ไปแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ใน 7 เมืองที่ถูกตัดขาดของจังหวัดอาบรา ซึ่งเป็นศูนย์กลางแผ่นดินไหว กระทรวงสวัสดิการสังคมแจ้งว่า อาหาร 3,000 ชุดถูกลำเลียงทางอากาศไปยังชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว รายงานข่าวระบุว่า ชาวบ้านยังคงค้างคืนตามสวนสาธารณะและพื้นที่ว่าง ขณะที่ยังคงมีแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาดความแรง 7.0 เมื่อเช้าวันพุธ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 คน บาดเจ็บมากกว่า 270 คน ในพื้นที่ทางเหนือของเกาะลูซอน

จังหวัดอาบราเป็นพื้นที่เทือกเขา มีประชาชนอาศัยอยู่เกือบ 250,000 คน ชาวเมืองบังเกด ซึ่งเป็นเมืองเอกของจังหวัดเผยว่า ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ ทั้งอาหาร น้ำ และยา แต่ละครอบครัวต้องหลบใต้ผืนผ้าใบขาด ๆ ที่ไม่สามารถบังฝนได้ ขณะที่ชาวบ้านในเมืองลากันกิลังร้องขอที่พักชั่วคราวและอาหาร ด้านชาวเมืองบูกล็อกที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกจนถึงเย็นวันพฤหัสบดีกังวลว่า จะเกิดดินถล่มเพิ่มเติมเพราะแผ่นดินไหวและฝนตก


สำนักงานจัดการภัยพิบัติของฟิลิปปินส์แจ้งว่า แผ่นดินไหวขนาดความแรง 7.0 สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนเกือบ 1,600 หลัง และสิ่งปลูกสร้างประมาณ 100 แห่ง จนถึงขณะนี้ตรวจพบอาฟเตอร์ช็อกมากกว่า 1,000 ครั้ง มีขนาดความแรงตั้งแต่ 1.5-5.4.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​