fbpx

รัสเซียยึดโรงไฟฟ้าใหญ่ของยูเครน

เคียฟ 28 ก.ค.- ยูเครนเผยว่า กองกำลังรัสเซียได้เข้ายึดโรงไฟฟ้าใหญ่อันดับ 2 ของยูเครน และกำลังสับเปลี่ยนกำลังพลครั้งใหญ่ใน 3 แคว้นทางใต้ของยูเครน


นายโอเล็กซี อาเรสโตวิช ที่ปรึกษาประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกีของยูเครนยืนยันว่า กองกำลังที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซียยึดโรงไฟฟ้าพลังถ่านหินสมัยสหภาพโซเวียตในแคว้นโดเนตสก์ ทางตะวันออกของยูเครนตามที่รัสเซียกล่าวอ้างเมื่อวันพุธ แต่เป็นการได้เปรียบเพียงเล็กน้อย ไม่ใช่การได้เปรียบอย่างสำคัญครั้งแรกในรอบกว่า 3 สัปดาห์ตามที่รัสเซียกล่าวอ้าง ส่วนเรื่องที่รัสเซียสับเปลี่ยนกำลังพลลงไปยังแคว้นเมลิโตปอล ซาปอริชเชีย และเคอร์ซอน ซึ่งเป็นพื้นที่ทางใต้ของยูเครน ดูเหมือนจะเป็นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์จากฝ่ายรุกไปเป็นฝ่ายรับ ก่อนหน้านี้นายโอเล็กซี ดานีลอฟ เลขาธิการสภากลาโหมและความมั่นคงแห่งชาติของยูเครนทวีตเพียงสั้น ๆ ว่า รัสเซียกำลังระดมกำลังพลจำนวนสูงสุดมุ่งหน้าไปยังเคอร์ซอน

ขณะเดียวกันกองกำลังยูเครนทางตอนใต้แจ้งว่า ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาสามารถสังหารทหารฝ่ายศัตรู 66 นาย ทำลายรถถัง 3 คัน และคลังอาวุธ 2 แห่ง นอกจากนี้ยังได้ยิงปืนใหญ่ถล่มสะพานข้ามแม่น้ำนีโปร เป็นการปิดทางเข้าออกแคว้นเคอร์ซอน ขณะที่รัสเซียแจ้งก่อนหน้านี้ว่า จะใช้สะพานลอยน้ำและเรือข้ามฟากลำเลียงกำลังพลข้ามแม่น้ำนีโปร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล