fbpx

รัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐเริ่มคุมไฟป่าครั้งใหญ่ของปีได้แล้ว

แคลิฟอร์เนีย 26 ก.ค. – สำนักงานป่าไม้และป้องกันอัคคีภัยของรัฐแคลิฟอร์เนียในสหรัฐ เผยว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเริ่มควบคุมไฟป่า ‘โอ๊ก ไฟร์’ (Oak Fire) ได้มากขึ้นแล้ว หลังไฟป่าดังกล่าวลุกลามไปยังพื้นที่ทางตะวันออกที่ตั้งอยู่ใกล้อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี และทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องอพยพออกจากพื้นที่


สำนักงานป่าไม้และป้องกันอัคคีภัยของรัฐแคลิฟอร์เนีย (Cal Fire) ระบุในแถลงการณ์อัปเดตสถานการณ์ไฟป่าเมื่อคืนวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นว่า ทางการท้องถิ่นประสบความสำเร็จมากขึ้นในการควบคุมไฟป่า ‘โอ๊ก ไฟร์’ ในวันนี้จากการทำงานอย่างหนักของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและการส่งเฮลิคอปเตอร์หลายลำบินโปรยน้ำราว 1.4 ล้านลิตรเหนือพื้นที่ไฟป่าขณะนี้ ไฟป่าได้เผาผลาญพื้นที่ราว 43,600 ไร่นับถึงคืนวันจันทร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 3 จากช่วงเช้าวันจันทร์และคิดเป็นพื้นที่ครึ่งหนึ่งของนครซานฟรานซิสโกในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทั้งยังระบุว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟป่าได้ร้อยละ 16 ของพื้นที่ เพิ่มขึ้นร้อยละ 10 จากช่วงเช้าวันจันทร์ และได้อพยพประชาชน 3,700 คนออกจากพื้นที่ไฟป่าแล้ว

เฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย

ก่อนหน้านี้ ไฟป่า ‘โอ๊ก ไฟร์’ ซึ่งเป็นไฟป่าครั้งใหญ่ที่สุดในปีนี้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ลุกลามกินพื้นที่เป็นวงกว้างอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่วันศุกร์ จนทำให้ทางการท้องถิ่นต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนมากลงพื้นที่ควบคุมไฟป่า ท่ามกลางสถานการณ์ที่รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังเผชิญกับสภาพอากาศแห้งแล้งและร้อนจัด ซึ่งเอื้อต่อการเกิดไฟป่าได้ง่าย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา