fbpx

สหรัฐทหารรัสเซียเสียชีวิต 15,000 รายในสงครามในยูเครน

แอสเพน 21 ก.ค. – นายวิลเลียม เบิร์นส์ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองกลาง หรือ ซีไอเอ ของสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐประมาณการว่า จนถึงขณะนี้ มีทหารรัสเซียเสียชีวิตจากสงครามในยูเครนประมาณ 15,000 คน และบาดเจ็บอีกประมาณ 45,000 คน ในขณะที่ยูเครนเองก็มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก


ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย สั่งการให้ใช้กำลังรุกรานยูเครนและขณะนี้เวลาก็ผ่านมาได้เกือบ 5 เดือนแล้ว กองทัพรัสเซียรุกคืบหน้าเข้าไปในแคว้นดอนบาสก์ ทางตะวันออกของยูเครนและสามารถยึดครองยูเครนคิดเป็นพื้นที่ 1 ใน 5 ของยูเครนแล้ว นายเบิร์นส์ กล่าวต่อที่ประชุมด้านความมั่นคงที่จัดที่รัฐโคโลราโด เมื่อวานนี้ว่า การที่รัสเซียรุกคืบหน้าเช่นนี้ก็ต้องเผชิญกับการเสียหายราคาแพงตามมา เขากล่าวว่า จากการประมาณการของหน่วยข่าวกรองสหรัฐ รัสเซียสูญเสียทหารไปประมาณ 15,000 ราย และบาดเจ็บอาจจะถึงสามเท่าของจำนวนผู้เสียชีวิต ซึ่งถือเป็นความสูญเสียจำนวนมาก ในขณะที่ทางฝ่ายยูเครนก็สูญเสียเช่นกัน แต่จำนวนอาจจะน้อยกว่ารัสเซียแต่ก็เป็นจำนวนผู้เสียชีวิตจำนวนมาก รัสเซียปกปิดจำนวนทหารที่เสียชีวิตเนื่องจากถือเป็นความลับสุดยอด แม้แต่อยู่ในยามสงบและจะไม่แจ้งตัวเลขอย่างเป็นทางการบ่อยนักในระหว่างที่ทำสงคราม เมื่อวันที่ 25 มีนาคม รัสเซ๊ยระบุว่า มีหารเสียชีวิต 1,351 ราย ในขณะที่รัฐบาลยูเครนกล่าสในเดือนมิถุนายนว่า ทหารยูเครนเสียชีวิตประมาณวันละ 100-200 ราย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร