fbpx

“ไบเดน” เดินทางเยือนซาอุดีอาระเบีย

เยรูซาเล็ม 15 ก.ค. – ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ กำลังมุ่งหน้าเดินทางไปเยือนซาอุดีอาระเบียที่มีเป้าหมายในการเริ่มต้นใหม่ในความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ โดยเขาจะพบกับผู้นำซาอุดีอาระเบียเพือหารือเกี่ยวกับพลังงาน สิทธิมนุษยชนและความร่วมมือด้านความมั่นคง


นายไบเดน มีกำหนดจะพบหารือกับสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีช กษัตริย์ซาอุดีอาระเบีย และเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมาร รวมถึงเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ของรัฐบาล การเยือนครั้งนี้ จะถูกจับตามองอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับลักษณะท่าทางภาษกายและการพูดจากัน ก่อนหน้านี้ หน่วยงานด้ายข่าวกรองชองสหรัฐลงความเห็นว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เป็นผู้ให้ความเห็นชอบโดยตรงในการฆาตกรรมนายจามาล คาชูจกิ นักข่าวขาวซาอุดีอาระเบีย ที่เขียนบทความให้กับหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ ในปี 2018 แต่เจ้าชายยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการสังหารดังกล่าว คณะที่ปรึกษาทำเนียบขาวปฎิเสธที่จะระบุว่า นายไบเดน จะจับมือทักทายกับเจ้าชายโมฮัมเหม็ด ซึ่งเป็นผู้นำซาดุดีอาระเบียโดยพฤตินัย หรือไม่ นายไบเดน จะพบกับผู้นำประเทศอาหรับหลายประเทศที่การประชุมสุดยอดที่เมืองเจดดาห์ เมืองท่าในทะเลแดงในวันเสาร์ เจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่า นายไบเดน จะหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับผู้นำต่าง ๆ เช่นการจับมือ ตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 แต่ในการเยือนอิสราเอลก่อนหน้านี้ เขาก็ยังจับมือกับผู้นำอิสราเอล.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก