fbpx

ฮ่องกงเตรียมพร้อมขั้นสูงรับการมาเยือนของผู้นำจีน

ฮ่องกง 30 มิ.ย. – ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน คาดว่าจะเดินทางเยือนฮ่องกงในวันนี้ ทำให้มีการเตรียมพร้อมด้านการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงก่อนหน้างานฉลองวาระครบรอบ 25 ปี ที่จีนรับมอบฮ่องกงคืนจากอังกฤษ


รัฐบาลฮ่องกงคุมเข้มเรื่องการรักษาความปลอดภัยและนักข่าวหลายคนไมได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขั้นในวันศุกร์ ที่จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงอำนาจของพรรคคอมมิวนิสต์จีนที่ควบคุมฮ่องกง หลังจากใข้กำลังปราบปราบกลุ่มเคลื่อนไหวเรียกร้องประขาธิปไตยในฮ่องกง สำหรับรายละเอียดของการเยือนฮ่องกงของประธานาธิบดีสี ซึ่งจะเป็นการเดินทางออกนอกจีนแผ่นดินใหญ่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เริ่มระบาด ถูกเก็บเป็นความลับ แต่คาดว่าเขาจะปรากฎตัวในฮ่องกงในวันนี้และวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นายสี คาดว่าจะพักค้างคืนอยู่ที่เมืองเซินเจิ้นในจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งอยู่ตรงข้ามเกาะฮ่องกง สำหรับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนที่จะเดินทางมาร่วมพิธีพร้อมกับนายสี จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสแบบพีซีอาร์ และต้องเข้าพักในโรงแรมกักโรคหลายวันก่อนที่จะถึงวันจัดพิธี เจ้าหน้าที่ฮ่องกงใช้มาตรการเข้มงวด สำหรับสื่อมวลชนที่มารายงานข่าวการเยือนของนายสี รัฐบาลสั่งห้ามผู้สื่อข่าวหลายคนโดยนับจนถึงวันพุธ มีนักข่าวถูกห้ามเข้าร่วมงายด้วยการไม่ออกบัตรประจำตัวให้ 13 ราย โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลในเรื่องของความมั่นคง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร