fbpx

เกาหลีใต้วางแผนส่งคณะผู้แทนไปประจำนาโต

โซล 22 มิ.ย. – นายคิม ซุง-ฮาน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของเกาหลีใต้กล่าววันนี้ว่า เกาหลีใต้วางแผนที่จะส่งคณะผู้แทนทางการทูตไปประจำที่องค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ หรือ นาโต ที่กรุงบรัสเซลส์ ของเบลเยียม ในขณะที่รัฐบาลโซลเดินหน้ากระชับความสัมพันธ์กับนาโตและแสดงบทบาทมากขึ้นบนเวทีโลก


นายคิม กล่าวว่า รัฐบาลโซลจะเสริมสร้างความสัมพันธ์กับสมาชิกนาโต ในช่วงเวลาเดียวกับที่สถานการณ์ระหว่างประเทศอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ และส่วนหนึ่งของความพยายามของเกาหลีใต้คือเกาหลีใต้กำลังเจรจากับนาโตเกี่ยวกับการแบ่งปันข้อมูล การจัดการซ้อมรบร่วมและการศึกษาวิจัยร่วมกันเพื่อรับมือกับภัยคุกคามด้านความมั่นคงที่เกิดขึ้นใหม่ แม้ว่าการประชุมสุดดยอดผู้นำชาติสมาชิกนาโตระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายนที่กรุงมาดริดของสเปน คาดว่าจะเน้นเรื่องวิกฤตยูเครน แต่ประธานาธิบดียุน ซอก-ยอล มีแผนการที่จะผลักดันความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อรับมือกับโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า นายยุน มีแผนการที่จะประกาศสนับสนุนความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่ยูเครน ในระหว่างการประชุม แต่เกาหลีใต้จะไม่ให้ความช่วยเหลือที่เป็นอาวุธ นายยุน ที่เพิ่งสาบานตนเข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนพฤษภาคม กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เป้าหมายของนโยบายต่างประเทศของเขาก็คือทำให้เกาหลีใต้กลายเป็นประเทศสำคัญระดับโลก โดยมุ่งเน้นเรื่องการส่งเสริมเสรีภาพ สันติภาพและความมั่งคั่ง บนพื้นฐานของคุณค่าของหลักการเสรีประชาธิปไตย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง