fbpx

ญี่ปุ่นสรุปยอดค่าใช้จ่ายจัดโอลิมปิก 370,000 ล้านบาท

โตเกียว 22 มิ.ย. – การแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ หรือโตเกียว โอลิมปิก 2020 ที่เลื่อนมาจัดในปี 2021 เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 มีค่าใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 1.42 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 369,000 ล้านบาท เป็นตัวเลขสูงเกือบ 2 เท่าจากที่กรุงโตเกียวระบุไว้ตอนเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ


คณะกรรมการจัดการแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก 2020 จัดการประชุมครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงค่ำวันอังคารและมีกำหนดจะยุบคณะกรรมการและปิดฉากการทำงานในปลายเดือนนี้ กรุงโตเกียวได้รับเลือกเมื่อปี 2013 ให้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก โดยมีเงินงบประมาณอยู่ในมือเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายค่อย ๆ บานปลายมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงการก่อสร้างสนามกีฬาแห่งชาติแห่งใหม่ ที่ใช้สำหรับพิธีเปิด-ปิดการแข่งขันและการแข่งขันกรีฑาประเภทลู่และลาน ค่าใช้จ่ายบานปลายมากขึ้น อันเป็นผลมาจากการที่ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอีก 1 ปี และเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ต้องแข่งขันโดยไม่มีผู้ชมในสนาม เซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ในขณะที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องสามารถร่วมมือกันเพื่อทำให้การแข่งขันประสบความสำเร็จ และทำให้เกิดความปลอดภัยและมั่นคง เมืองซัปโปโร ที่อยู่บนเกาะฮอกไกโด กำลังเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาวในปี 2030.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร