fbpx

บ.ปิโตรเคมีเกาหลีใต้ต้องลดกำลังผลิตเป็นรายล่าสุด

โซล 13 มิ.ย.- บริษัทปิโตรเคมีเป็นอุตสาหกรรมรายล่าสุดในเกาหลีใต้ที่ต้องลดกำลังผลิตในวันนี้ ตามหลังบริษัทยานยนต์และบริษัทเหล็ก เนื่องจากคนขับรถบรรทุกรับจ้างขนส่งสินค้าผละงานเข้าสู่วันที่ 7 ทำให้สินค้าคงคลังสะสมและการขนส่งสะดุด


สมาคมอุตสาหกรรมปิโตรเคมีเกาหลีแถลงว่า การที่คนขับรถบรรทุกไม่ยอมขนส่งสินค้าได้สร้างความเสียหายไปถึงโรงงานปิโตรเคมีในเมืองอุลซาน เมืองยอซู และเมืองแทซานแล้ว เพราะทำให้บริษัทปิโตรเคมีที่เป็นสมาชิกสมาคมทั้งหมด 32 แห่ง ขนส่งสินค้าลดลงถึงร้อยละ 90 และต้องตัดสินใจลดกำลังผลิต แหล่งข่าวในบริษัทปิโตรเคมีใหญ่แห่งหนึ่งเผยว่า บริษัทส่วนใหญ่ยังคงเก็บสินค้าไว้ในคลังด้วยหวังว่าการขนส่งจะกลับมาเป็นปกติอีกครั้ง ด้านสมาคมบริษัทยานยนต์ซึ่งได้รับผลกระทบหนักเพราะไม่ได้รับชิ้นส่วนตามกำหนดและไม่สามารถขนส่งยานยนต์ที่ประกอบสำเร็จแล้ว ได้ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อติดตามสถานการณ์ และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหาทางออกโดยเร็ว ขณะที่โพสโค บริษัทเหล็กรายใหญ่จะระงับการผลิตในบางโรงงานเพราะไม่มีพื้นที่เก็บสินค้าแล้ว

คนขับรถบรรทุกเกาหลีใต้ประท้วง

สหภาพคนขับรถบรรทุกขนส่งสินค้าในเกาหลีใต้ที่มีสมาชิกมากถึง 22,000 คน ประท้วงราคาน้ำมันแพงและขอให้รับประกันค่าจ้างขั้นต่ำ แต่การเจรจากับรัฐบาล 4 รอบที่ผ่านมาไม่บรรลุผล รัฐบาลขอให้คนขับรถบรรทุกกลับไปขนส่งสินค้าตามเดิม รัฐบาลจะนำข้อเรียกร้องให้ขยายมาตรการอุดหนุนราคาที่รับประกันค่าจ้างขั้นต่ำและจะสิ้นสุดในปีนี้ให้สภาเป็นผู้พิจารณา เพราะเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย และจะหาทางยุติความขัดแย้งด้วยการเจรจา องค์การความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาหรือโออีซีดี (OECD) เผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า เงินเฟ้อเกาหลีใต้จะแตะร้อยละ 4.8 ในปีนี้ สูงที่สุดในรอบ 24 ปี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ