fbpx

เยนร่วงอ่อนค่าต่ำสุดในรอบ 20 ปีครั้งใหม่

โตเกียว 7 มิ.ย.- เงินเยนของญี่ปุ่นอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง โดยลงไปทดสอบระดับต่ำสุดในรอบ 20 ปีครั้งใหม่ที่ 132.70 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐ เพราะตลาดคาดว่าช่องว่างระหว่างอัตราดอกเบี้ยนโยบายของญี่ปุ่นและสหรัฐจะห่างกันมากยิ่งขึ้นไปอีก


เงินเยนญี่ปุ่นซื้อขายที่ตลาดโตเกียวเช้าวันนี้อ่อนค่ามากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2545 เพราะตลาดคาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด (Fed) จะเดินหน้าเข้มงวดนโยบายการเงินอย่างแข็งกร้าวต่อไป สวนทางกับธนาคารกลางญี่ปุ่นหรือบีโอเจ (BOJ) ที่นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการฯ กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า จะยึดนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป เพื่อให้อัตราเงินเฟ้อถึงร้อยละ 2 ตามเป้าหมายอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังย้ำเรื่องนี้ระหว่างการแถลงต่อรัฐสภาในเช้าวันนี้ด้วย เว็บไซต์เกียวโดนิวส์รายงานว่า เงินเยนซื้อขายที่ 132.59-132.60 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐช่วงเที่ยงวันนี้ในตลาดโตเกียว อ่อนค่าลงจาก 130.76-130.78 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐเมื่อเวลา 17:00 น.ของวันจันทร์ตามเวลาญี่ปุ่น

นายชูนิจิ ซูซึกิ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นกล่าวกับสื่อในวันนี้ว่า กำลังติดตามสถานการณ์ในตลาดปริวรรตเงินตราอย่างใกล้ชิด และผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่น เกียวโดนิวส์ระบุว่า เงินเยนที่อ่อนค่าได้ทำให้ราคาสินค้านำเข้าแพงขึ้น ทั้งราคาน้ำมันและสินค้าต่าง ๆ.-605


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร