fbpx

‘จอห์นนี เดปป์’ ชนะคดีหมิ่นประมาท ได้ค่าเสียหาย 15 ล้านดอลลาร์

2 มิ.ย. – คณะลูกขุนตัดสินความผิดในคดีหมิ่นฟ้องประมาทระหว่าง จอห์นนี เดปป์ และ แอมเบอร์ เฮิร์ด แล้ว โดยมีคำตัดสินให้ “เดปป์” ชนะคดีหมิ่นประมาท ได้เงินค่าเสียหาย 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วน แอมเบอร์ เฮิร์ด ก็ชนะในการฟ้องกลับที่อ้างว่าอดีตสามีหมิ่นประมาทเธอเช่นเดียวกัน ได้เงินค่าเสียหายปลอบใจ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


คณะลูกขุนแห่งศาลเวอร์จิเนีย ที่มีทั้งหมด 7 คน มีความเห็นว่าพาดหัวในหนังสือพิมพ์ Washington Post ที่ แอมเบอร์ เฮิร์ด เขียนบทความอ้างว่าตนเองเป็นเหยื่อการใช้ความรุนแรงทางเพศ จาก จอห์นนี เดปป์ เข้าข่ายเป็นการหมิ่นประมาทจริง และยังเห็นว่าแถลงการณ์เกี่ยวกับปัญหาชีวิตสมรสของเธอเป็นเรื่องโกหก และแสดงออกในศาลด้วยความอาฆาตพยาบาท ก่อนลูกขุนได้ตัดสินให้ เฮิร์ด จ่ายค่าเสียหายเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ บวกกับค่าเสียหายเชิงลงโทษอีก 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ส่วนคดีที่ เฮิร์ด ฟ้องกลับ จอห์นนี เดปป์ ว่าทนายความของเขากล่าวหาว่าเธอเป็นพวกหลอกลวง และกุเรื่องการถูกใช้ความรุนแรงขึ้นนั้น คณะลูกขุนก็เห็นว่าฝ่ายของ เดปป์ มีความผิดฐานหมิ่นประมาทเช่นเดียวกัน และสั่งให้ เดปป์ จ่ายค่าเสียหายให้กับ แอมเบอร์​ เฮิร์ด เป็นเงิน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


แอมเบอร์ เฮิร์ด กล่าวผ่านแถลงการณ์หลังได้รับฟังผลการตัดสินว่า ไม่สามารถสื่อความรู้สึกผิดหวังในวันนี้ออกมาเป็นคำพูดได้เลย เธอผิดหวังมากๆ ที่หลักฐานซึ่งแทบจะกองเป็นภูเขา กลับไม่สามารถต้านทานอำนาจ อิทธิพล และความเอนเอียงจากอดีตสามีของเธอได้ และที่ยิ่งผิดหวังก็คือ การที่คำตัดสินนี้มีผลต่อผู้หญิงคนอื่นๆ ด้วย มันคือการถอยหลัง ถอยหลังไปจากแนวคิดที่มองการใช้ความรุนแรงต่อสตรีเป็นเรื่องจริงจัง

ส่วน จอห์นนี เดปป์ กล่าวผ่านแถลงการณ์ต่อคำตัดสินคดีครั้งนี้ว่า ​ผ่านมา 6 ปีเต็มที่ชีวิตของเขา ครอบครัว คนใกล้ชิด รวมถึงชีวิตของผู้คนที่สนับสนุนเขามานานหลายปี และเชื่อในตัวเขามาตลอดได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล ทุกอย่างมันเกิดขึ้นในชั่วพริบตา จากข้อกล่าวหาทางอาญาที่ร้ายแรงซึ่งไม่เป็นความจริงถาโถมมาสู่ตัวเขาผ่านสื่อ จุดชนวนให้มีข้อความแสดงความเกลียดชังอย่างไม่สิ้นสุด แม้ก่อนหน้านี้จะไม่เคยมีการตั้งข้อหาใดๆ ต่อเขาเลยก็ตาม แต่ 6 ปีผ่านไป คณะลูกขุนได้มอบชีวิตคืนมาแก่เขาอีกครั้ง และตัวเขาขอน้อมรับ โดย จอห์นนี เดปป์ ไม่ได้มาฟังคำตัดสินด้วยตนเอง เนื่องจากขณะนี้อยู่ที่ประเทศอังกฤษ

Actors Amber Heard and Johnny Depp watch as the jury leave the courtroom for a lunch break at the Fairfax County Circuit Courthouse in Fairfax, Virginia, on May 16, 2022. – Actor Johnny Depp sued his ex-wife Amber Heard for libel in Fairfax County Circuit Court after she wrote an op-ed piece in The Washington Post in 2018 referring to herself as a “public figure representing domestic abuse.” (Photo by Steve Helber / POOL / AFP) (Photo by STEVE HELBER/POOL/AFP via Getty Images)

สำหรับคดีความครั้งนี้ จอห์นนี เดปป์ ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจาก แอมเบอร์ เฮิร์ด อดีตภรรยา ที่ไปเขียนบทความลงหนังสือพิมพ์ The Washington Post อ้างว่าตัวเองเป็นบุคคลสาธารณะที่เป็นตัวแทนของการถูกใช้ความรุนแรง ซึ่งแม้จะไม่ได้ระบุชื่อของอดีตสามีโดยตรง แต่ จอห์นนี เดปป์ มองว่าบทความดังกล่าวถือว่าเป็นการหมิ่นประมาทเขาโดยตรง และจอห์นนี เดปป์ เรียกค่าเสียหายจาก แอมเบอร์ เฮิร์ด 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ส่วน แอมเบอร์ เฮิร์ด ก็ฟ้องกลับและเรียกค่าเสียหายจากอดีตสามี 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อ้างว่าการที่เขาฟ้องร้องและใส่ความว่าเธอกุเรื่องขึ้นทำให้เธอสูญเสียโอกาสในอาชีพนักแสดง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.