fbpx

ตำรวจสหรัฐจับเด็ก ป. 5 ส่งข้อความขู่กราดยิงหมู่

ฟลอริดา 30 พ.ค. – ตำรวจท้องถิ่นของรัฐฟลอริดาในสหรัฐเผยว่า ได้จับกุมเด็กนักเรียนชายชั้นเกรด 5 หรือเทียบเท่า ป. 5 หลังส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือว่าจะก่อเหตุกราดยิงหมู่เมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น


คาร์มิน มาเซโน เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของพื้นที่ ลี เคาน์ตี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐฟลอริดา ระบุในแถลงการณ์ว่า ได้จับกุมนักเรียนชาย วัย 10 ปี ชั้นเกรด 5 ของโรงเรียนประถมศึกษาแพทริออตในเมืองเคป คอรัล ของรัฐฟลอริดา พร้อมใส่กุญแจมือและนำตัวขึ้นรถตำรวจเมื่อวันเสาร์ในความผิดฐานส่งข้อความว่าจะลงมือก่อเหตุกราดยิงหมู่ พฤติกรรมของนักเรียนคนนี้เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากเพิ่งเกิดเหตุกราดยิงที่น่าสะเทือนใจในโรงเรียนประถมศึกษาร็อบบ์ที่เมืองอูวัลเดในรัฐเทกซัสเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต 19 รายและครูเสียชีวิต 2 ราย พร้อมทั้งให้คำมั่นว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจะทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างความมั่นใจว่าบุตรหลานของประชาชนต้องมีความปลอดภัยในชีวิต

เจ้าหน้าที่จับกุมนักเรียนผู้ก่อเหตุและนำตัวขึ้นรถตำรวจ

มาร์เซโนยังระบุว่า ฝ่ายดูแลภัยคุกคามในโรงเรียนของสำนักงานบังคับใช้กฎหมายของพื้นที่ ลี เคาน์ตี เป็นผู้ได้รับข้อความขู่ว่าจะก่อเหตุกราดยิงหมู่ เจ้าหน้าที่ทุกคนจึงรีบสอบสวนหาที่มาของข้อความดังกล่าวในทันที และฝ่ายสืบสวนคดีอาญาเด็กและเยาวชนก็ได้เข้ามาดูแลคดีนี้แล้ว เนื่องจากนักเรียนผู้ก่อเหตุยังไม่บรรลุนิติภาวะ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนกำลังสอบปากคำนักเรียนคนนี้เพื่อพิจารณาความผิดในการจับกุม มาร์เซโนยังมองว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่การกระทำผิดเล็กน้อยของเด็กเท่านั้น แต่เด็กคนนี้ได้กระทำการข่มขู่อันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่ และตอนนี้เขาก็กำลังได้รับโทษจากผลจากการกระทำของตัวเองแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร