fbpx

กู้ภัยเนปาลใกล้ถึงจุดที่คาดว่าเครื่องบินเล็กตกแล้ว

กาฐมาณฑุ 30 พ.ค.- คณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยเนปาลใกล้ถึงจุดที่คาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินเล็กพร้อมคนบนเครื่อง 22 ชีวิตอาจตกบริเวณภูเขาท่ามกลางสภาพอากาศไม่แจ่มใสเมื่อวันอาทิตย์


สำนักงานการบินพลเรือนเนปาลแถลงวันนี้ว่า เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบกและฝูงบินเฮลิคอปเตอร์ของเอกชนเข้าร่วมในปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินทวิน ออตเตอร์ ของสายการบินธาราแอร์ (Tara Air) ที่ขาดการติดต่อกับหอควบคุมการจราจรทางอากาศของท่าอากาศขณะใกล้ลงจอดในพื้นที่ที่มีหุบเขาลึกและหน้าผาของเมืองจอมสอม โดยเดินทางมาจากเมืองโปขราที่อยู่ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางตะวันตก 200 กิโลเมตร

โฆษกกองทัพบกเนปาลทวีตผ่านทวิตเตอร์ว่า กำลังพลและคณะกู้ภัยมุ่งหน้าไปยังจุดที่อาจจะเป็นจุดที่เครื่องบินตก โดยเชื่อว่าอยู่บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตมุสตาง แต่เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดีเพราะสภาพอากาศไม่ดี ประกอบกับเป็นช่วงค่ำ จึงต้องระงับการค้นหาจนถึงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น คณะกู้ภัยพยายามไปยังจุดที่ชาวบ้านอ้างว่าเห็นไฟ แม้ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นไฟที่กำลังลุกไหม้หรือไม่ ทางการจะสามารถยืนยันข้อมูลได้ต่อเมื่อทหารไปยังจุดดังกล่าวแล้ว ด้านโฆษกธาราแอร์เผยว่า คณะกู้ภัยได้จำกัดพื้นที่ค้นหาในจุดที่เครื่องบินอาจจะตกแล้ว


ข้อมูลของเว็บไซต์ไฟลต์เรดาร์ 24 ระบุว่า เครื่องบินแบบเครื่องยนต์ต่อกับใบพัดเครื่องบินหรือเทอร์โบพร็อพอายุการใช้งาน 43 ปีลำนี้ทะยานขึ้นจากเมืองโปขราเมื่อเวลา 09:55 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 11:10 น.วันอาทิตย์ตามเวลาในไทย และส่งสัญญาณครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 10:07 น.วันเดียวกัน หรือในอีก 12 นาทีต่อมาขณะบินอยู่ที่ระดับความสูง 12,825 ฟุต ขณะที่เที่ยวบินจากเมืองโปขราไปเมืองจอมสอมใช้เวลาราว 20 นาที บนเครื่องมีผู้โดยสาร 19 คน เป็นชาวอินเดีย 4 คน ชาวเยอรมัน 2 คน ชาวเนปาล 13 คน และมีลูกเรือชาวเนปาล 3 คน รวมเป็น 22 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร