fbpx

ส.ส.อังกฤษจะกลับไปประชุมสภาวันนี้

ลอนดอน 23 มี.ค.- ส.ส.อังกฤษเตรียมกลับไปประชุมสภาในวันนี้ หลังจากต้องเลิกประชุมกลางคันเมื่อวานนี้ เมื่อชายคนหนึ่งขับรถพุ่งชนคนบนสะพานเวสต์มินสเตอร์แล้ววิ่งเข้ามาในพื้นที่รัฐสภาแทงตำรวจเสียชีวิต 1 นายก่อนถูกยิงปลิดชีพ


รัฐสภาอังกฤษปิดทางเข้าออกนานหลายชั่วโมงหลังเกิดเหตุการณ์ช่วงบ่ายวานนี้ ส.ส.และนักท่องเที่ยวหลายร้อยคนติดอยู่ในอาคาร ก่อนได้รับการอพยพออกไปยังโบสถ์เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์และที่ทำการตำรวจนครบาลที่อยู่ใกล้เคียง นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ซึ่งอยู่ในสภาในเวลานั้นได้รับการอารักขาไปยังรถขณะที่มีเสียงคล้ายปืนดังขึ้นหลายนัด เธอแถลงที่หน้าบ้านเลขที่ 10 ถนนดาวนิงประณามคนร้ายว่าน่ารังเกียจและต่ำทราม พร้อมกับยืนยันว่ารัฐสภาจะเปิดประชุมตามปกติในวันนี้ ขณะเดียวกันสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ของอังกฤษทรงเลื่อนการเสด็จเปิดที่ทำการสำนักงานตำรวจนครบาลแห่งใหม่ในวันนี้ 

ด้านนายฌอง มาร์ก เอโรต์ รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสจะเดินทางไปเยี่ยมนักเรียนชาวฝรั่งเศส 3 คนที่บาดเจ็บขณะโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาในช่วงที่คนร้ายขับรถพุ่งชนคนบนสะพาน ส่วนกระทรวงต่างประเทศเกาหลีใต้แถลงว่า มีพลเรือนบาดเจ็บ 5 คน รัฐบาลโรมาเนียแจ้งว่า มีพลเรือนบาดเจ็บ 2 คน เช่นเดียวกับรัฐบาลโปรตุเกสที่แจ้งว่า มีพลเรือนบาดเจ็บ 1 คน ส่วนสตรีที่ตกแม่น้ำเทมส์ขณะคนร้ายขับรถพุ่งมาได้รับการช่วยเหลือแล้ว แต่บาดเจ็บสาหัส ยอดผู้บาดเจ็บทั้งหมดมีประมาณ 40 คน 


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตรงกับวันครบ 1 ปีเหตุก่อการร้ายที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียม ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 32 คนจากเหตุคนร้าย 3 คนระเบิดฆ่าตัวตายที่ท่าอากาศยานและสถานีรถไฟใต้ดิน มีผู้บาดเจ็บกว่า 300 คน ถือเป็นเหตุก่อการร้ายครั้งร้ายแรงที่สุดในอังกฤษนับจากเหตุคนร้าย 4 คนระเบิดฆ่าตัวตายบนรถโดยสารสาธารณะพร้อมกันหลายแห่งในกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2548 มีผู้เสียชีวิต 52 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร