fbpx

คะแนนความนิยมนายกฯญี่ปุ่นดิ่งต่อกรณีซื้อที่ดินราคาถูก

โตเกียว 20 มี.ค. – ผลสำรวจความคิดเห็นของญี่ปุ่นพบว่า คะแนนความนิยมในตัวนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ปรับตัวลดลงอย่างหนัก สืบเนื่องจากประชาชนสูญเสียความเชื่อมั่นต่อกรณีอื้อฉาวมีส่วนพัวพันในคดีซื้อที่ดินปลูกสร้างโรงเรียนในราคาที่ต่ำกว่าราคาประเมิน


หนังสือพิมพ์โยมิอูริเผยผลสำรวจความคิดเห็นครั้งล่าสุดพบว่า คะแนนความนิยมในรัฐบาลของนายอาเบะหดตัวลง 10 จุด อยู่ที่ระดับร้อยละ 56 ถึงแม้ว่าคะแนนยังอยู่ในระดับสูง แต่นับเป็นการปรับตัวลดลงมากที่สุดนับแต่นายอาเบะขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามราวร้อยละ 64 จากทั้งหมดกว่า 1,000 คนยังแสดงความคิดเห็นว่า พวกเขาไม่เชื่อว่านายอาเบะจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีการซื้อขายที่ดินราคาถูกจริง ผู้ประกอบการโรงเรียนอ้างว่า เขาได้รับเงินบริจาคจากนายอาเบะเป็นจำนวน 1 ล้านเยน (ราว 308,000 บาท) เพื่อสนับสนุนแผนการก่อสร้างโรงเรียนประถมบนเนื้อที่ดังกล่าว ขณะที่นางอากิเอะ อาเบะ สตรีหมายเลข 1 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอาจารย์ใหญ่กิตติมศักดิ์ของโรงเรียนดังกล่าว แต่ตัดสินใจลาออกในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ นายอาเบะปฏิเสธในการมีส่วนพัวพันต่อกรณีดังกล่าว รวมถึงประกาศหลายครั้งว่า จะลาออกจากตำแหน่งทันที หากพบว่าตนกระทำผิดจริงอย่างที่ถูกกล่าวหา.- สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ