fbpx

ชายสูงวัยป่วยโควิดฟื้นทันเวลาก่อนถูกฌาปนกิจ

จีน 4 พ.ค. – ทางการจีนลงโทษเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในเซี่ยงไฮ้ หลังเข้าใจผิดนำชายสูงวัยคิดว่าเสียชีวิตจากโควิด-19 ใส่ถุงศพเตรียมฌาปนกิจ โชคดีเห็นภายหลังว่าร่างกายยังขยับและมีลมหายใจอยู่


ภาพจากคลิปวิดีโอซึ่งถูกถ่ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงเจ้าหน้าที่หน่วยคุมโควิดของนครเซี่ยงไฮ้ ใส่ชุดป้องกันอย่างมิดชิด กำลังเข้ามาเก็บร่างของชายสูงวัยรายหนึ่ง ในบ้านพักคนชรา เขตผู่โถว โดยนำร่างของชายสูงวัยใส่ในถุงบรรจุศพ เพื่อเตรียมขนไปเข้าสู่กระบวนการฌาปนกิจ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ขนย้ายร่างมายังสถานที่เตรียมฌาปนกิจ กลับพบว่าร่างที่อยู่ในถุงบรรจุศพมีการขยับ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดซิปออก ปรากฏว่าร่างที่อยู่ในถุงบรรจุศพไม่ใช่ศพ แต่เป็นผู้สูงอายุที่ยังมีชีวิตอยู่ จึงนำร่างของผู้สูงวัยขึ้นรถกลับไปคืนยังบ้านพักคนชรา ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลต่อไป

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้มีผู้บันทึกคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุไว้ได้ และถูกแชร์อย่างแพร่หลายในสื่อออนไลน์ของจีน ส่งผลให้เกิดกระแสวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นจำนวนมาก หลังเกิดเหตุทางการท้องถิ่นได้ลงโทษเจ้าหน้าที่ 4 ราย รวมทั้งรองผู้อำนวยการสำนักกิจการพลเรือนในท้องที่ และผู้อำนวยการสถานดูแลผู้ป่วย ทั้งหมดถูกไล่ออก ส่วนแพทย์อีก 1 ราย ถูกยึดใบอนุญาตทางการแพทย์ชั่วคราว ฐานไม่ตรวจสอบร่างของชายสูงวัยคนดังกล่าวอย่างละเอียด ก่อนส่งไปฌาปนกิจ


เหตุการณ์นี้สร้างความตกใจให้กับผู้คนในจีนเป็นอย่างมาก ผู้ใช้งานเว่ยป๋อหลายรายวิจารณ์ว่าเป็นสัญญาณของความโกลาหลที่เกิดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่มีคนบันทึกเหตุการณ์นี้ไว

ชาวเน็ตอีกรายแสดงความเห็นว่า บ้านพักคนชราเสมือนที่พักพิงสุดท้ายของผู้สูงอายุจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่โดดเดี่ยว ถ้าเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ใครจะกล้าส่งบุพการีของพวกเขาไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักคนชรา แล้วบ้านพักคนชรายังเป็นสถานที่ไว้ใจได้อยู่หรือไม่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร