fbpx

ออสเตรเลียประกาศเตือนครั้งใหม่ถึงพลเรือนที่จะไปอินโดนีเซีย

แคนเบอร์รา 21 ธ.ค.- รัฐบาลออสเตรเลียออกคำเตือนการเดินทางครั้งใหม่แก่พลเรือนที่จะเดินทางไปอินโดนีเซีย หลังตำรวจอินโดนีเซียยิงสังหารผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย 3 คนระหว่างการบุกค้นนอกกรุงจาการ์ตา


กระทรวงการค้าและกิจการต่างประเทศออกแถลงการณ์เตือนให้นักเดินทางชาวออสเตรเลียใช้ความระมัดระวังอย่างสูงเมื่ออยู่ในอินโดนีเซีย ทางการอินโดนีเซียยังคงจับกุมผู้ก่อการร้ายได้อย่างต่อเนื่อง เป็นกลุ่มที่อยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อก่อเหตุร้าย ดังนั้นภัยก่อการร้ายในอินโดนีเซียจึงยังคงอยู่ในระดับสูง โดยสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา รวมถึงเกาะบาหลี ขอให้ชาวออสเตรเลียใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ เพราะสถานที่ที่ชาวตะวันตกนิยมไปรวมตัวกันอาจตกเป็นเป้าหมายได้

รัฐบาลออสเตรเลียประกาศเตือนดังกล่าวหลังจากตำรวจอินโดนีเซียแจ้งว่า ได้ยิงสังหารผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย 3 คนที่ยิงปะทะกับตำรวจในบ้านหลังหนึ่งของเมืองตังเกอรังใต้ ห่างจากกรุงจาการ์ตาไปเพียง 25 กิโลเมตร สันนิษฐานว่าโยงใยกับกลุ่มคนร้าย 4 คนที่ถูกจับกุมพร้อมระเบิดในเมืองเบกาซี ทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตาเมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร