fbpx

นครเซี่ยงไฮ้นำรั้วไปปิดทางเข้าออกที่พักคุมโควิดระบาด

เซี่ยงไฮ้ 25 เม.ย. – ทางการนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านการเงินของจีน นำรั้วเหล็กสีเขียวสูงราว 2 เมตรไปปิดทางเข้าออกอาคารที่พักอาศัยหลายแห่งที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดอย่างน้อย 1 คน ขณะที่นครเซี่ยงไฮ้พบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 51 คนในวันอาทิตย์ เพิ่มขึ้นจากวันเสาร์ที่มี 39 คน


สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานอ้างภาพถ่ายที่ตกเป็นกระแสในสื่อโซเชียลมีเดียของจีนว่า เจ้าหน้าที่ของทางการนครเซี่ยงไฮ้ที่สวมชุดป้องกันสีขาวได้นำรั้วสีเขียวสูงราว 2 เมตรไปปิดทางเข้าออกอาคารที่พักอาศัยหลายแห่งจนทำให้ประชาชนหลายคนไม่พอใจอย่างมาก ในขณะที่นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งมีประชากร 25 ล้านคนยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์เข้มงวดและไม่อนุญาตให้ประชาชนออกนอกบ้าน ผู้ใช้งานเวย์ปั๋ว แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังของจีนแบบเดียวกันกับทวิตเตอร์ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการไม่เคารพสิทธิของประชาชนที่อาศัยอยู่ในอาคาร เจ้าหน้าที่นำรั้วเหล็กมาปิดทางเข้าออกเหมือนกับประชาชนเป็นสัตว์เลี้ยง นอกจากนี้ ยังมีคลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าผู้พักอาศัยได้ตะโกนไล่เจ้าหน้าที่ที่กำลังตั้งรั้วปิดทางเข้าออก รวมถึงคลิปที่เผยให้เห็นภาพผู้พักอาศัยในอาคารพยายามทำลายรั้วดังกล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์ยังระบุว่า เจ้าหน้าที่ของนครเซี่ยงไฮ้ได้นำรั้วไปปิดทางเข้าออกอาคารที่พักอาศัยหลายแห่งที่ทางการกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมการระบาดของโรคโควิดเข้มงวด เนื่องจากอาคารเหล่านี้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดอย่างน้อย 1 คน และทำให้ผู้อาศัยในอาคารไม่สามารถออกนอกที่พักได้ ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าเพราะเหตุใดทางการนครเซี่ยงไฮ้จึงต้องใช้มาตรการเข้มงวดเช่นนี้ แต่ทางการท้องถิ่นแห่งหนึ่งของนครเซี่ยงไฮ้ได้ประกาศแจ้งเมื่อวันเสาร์ว่าจะใช้มาตรการควบคุมเข้มงวดในบางพื้นที่


ทางการนครเซี่ยงไฮ้รายงานวันนี้ว่า พบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดในวันอาทิตย์ 51 คน เพิ่มขึ้นจากวันเสาร์ที่มี 39 คน พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ที่ไม่แสดงอาการ 16,983 คน ลดลงจาก 19,657 คน และพบผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการป่วย 2,472 คน เพิ่มขึ้นจาก 1,401 คน ขณะนี้ จีนมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 203,300 คน และผู้เสียชีวิตกว่า 4,700 คน. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ