fbpx

รัสเซียเปิดคลิปชาวอังกฤษถูกจับในยูเครนขอแลกตัวนักโทษ

มอสโก 19 เม.ย.- สถานีโทรทัศน์ของทางการรัสเซียออกอากาศคลิปชาวอังกฤษ 2 คนที่ไปรบในยูเครนและถูกกองกำลังรัสเซียควบคุมตัว ร้องขอแลกตัวกับชาวยูเครนคนหนึ่งที่เป็นพันธมิตรของประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซียและถูกทางการยูเครนควบคุมตัวอยู่


สถานีโทรทัศน์รอสซิยา 24 ออกอากาศคลิปนายชอน พินเนอร์ และนายเอเดน อัสลิน แยกกันพูดเมื่อวันจันทร์ ทั้งคู่ซึ่งมีท่าทีประหม่าขอให้นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันของอังกฤษแลกตัวพวกเขากับนายวิกตอร์ เมดเวดชุก นักการเมืองยูเครนฝักใฝ่รัสเซียที่เป็นแกนนำฝ่ายค้าน นายพินเนอร์และนายอัสลินเข้าไปร่วมรบกับยูเครนในเมืองมารีอูปอลที่ขณะนี้ตกอยู่ภายใต้การยึดครองของรัสเซียเกือบหมดแล้ว ทั้งคู่พูดหลังจากมีชายคนหนึ่งเปิดโทรศัพท์มือถือให้ดูคลิปภรรยาของนายเมดเวดชุกร้องขอให้มีการแลกตัวสามีกับพวกเขา

ยูเครนเผยแพร่คลิปของนายเมดเวดชุก

ด้านหน่วยข่าวกรองของยูเครนเผยแพร่คลิปของนายเมดเวดชุกผ่านสื่อสังคมออนไลน์ในเวลาไล่เลี่ยกัน เขาร้องขอให้ประธานาธิบดีปูตินและประธานาธิบดีโวโลดีทีร์ เซเลนสกีของยูเครนแลกตัวเขากับผู้ปกป้องเมืองมารีอูปอลและชาวเมืองที่ยังไม่สามารถออกจากเมืองอย่างปลอดภัยด้วยเส้นทางด้านมนุษยธรรม ยูเครนเผย 3 วันหลังจากรัสเซียบุกเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ว่า นายเมดเวดชุกหลบหนีจากบ้านพักที่ถูกควบคุมตัวมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ในข้อหาทรยศต่อประเทศชาติ ตามด้วยข้อหาช่วยเหลือการก่อการร้าย และเพิ่งถูกควบคุมตัวได้อีกครั้งเมื่อสัปดาห์ก่อน นายเมดเวดชุกใช้เวลาตลอดหลายปีที่ผ่านมาพยายามส่งเสริมความสัมพันธ์กับรัสเซีย และอ้างว่าปูตินเป็นพ่ออุปถัมป์ของบุตรสาวเขา เขายืนยันว่าไม่ได้ทำผิด แต่ตกเป็นเหยื่อทางการเมือง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้