fbpx

ผู้นำยูเครนประณามรัสเซียยิงปืนใหญ่โจมตีพลเรือนเสียชีวิต

เคียฟ 18 เม.ย. – ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ประณามกองทัพรัสเซียที่ยิงปืนใหญ่โจมตีหลายเมืองในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครนและเมืองมารีอูปอลที่ถูกรัสเซียปิดล้อมมาเกือบ 2 เดือน ขณะที่รัสเซียอ้างว่าสามารถยึดครองพื้นที่ของเมืองดังกล่าวได้เกือบทั้งหมดแล้ว


ประธานาธิบดีเซเลนสกีเผยเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ว่า ในรอบ 4 วันที่ผ่านมา การยิงปืนใหญ่ของรัสเซียทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 ราย และผู้บาดเจ็บกว่า 100 คนในเมืองคาร์คิฟ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองทางตะวันออกเฉียงเหนือของของยูเครน ทั้งยังระบุว่า การโจมตีดังกล่าวถือเป็นการจงใจสร้างความหวาดกลัว เพราะรัสเซียได้ยิงปืนครกและปืนใหญ่ใส่ที่พักอาศัยของพลเรือน ขณะที่รัสเซียยังคงปฏิเสธว่าไม่ได้ตั้งเป้าโจมตีพลเรือน และอ้างว่าหลักฐานเกี่ยวกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นในยูเครนเป็นการจัดฉากเพื่อทำลายการเจรจาสันติภาพของทั้งสองประเทศ

ในขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีเดนิส ชมีฮัล ของยูเครน เผยกับสถานีโทรทัศน์เอบีซีของสหรัฐว่า เมืองมารีอูปอลยังไม่ตกเป็นของรัสเซียโดยสมบูรณ์ เนื่องจากทหารยูเครนยังคงควบคุมพื้นที่บางส่วนของเมืองมารีอูปอลไว้ได้ ส่วนสำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า มีศพจำนวนหนึ่งถูกวางเรียงรายโดยมีผ้าห่มคลุมไว้บนท้องถนนในเมืองมารีอูปอลท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยต้นไม้หักโค่นและซากปรักหักพังของอาคารต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ รัสเซียอ้างเมื่อวันเสาร์ว่า กองทัพรัสเซียสามารถยึดพื้นที่เขตเมืองของเมืองมารีอูปอลได้แล้ว และมีทหารยูเครนบางส่วนที่ยังคงปักหลักต่อสู้อยู่ที่โรงงานเหล็กอาซอฟสตอล (Azovstal) เพื่อควบคุมพื้นที่แถบทะเลอาซอฟ ทางตอนใต้ของยูเครน. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด