fbpx

ยูเครนร้องทั่วโลกตอบโต้รุนแรงกรณีรัสเซียโจมตีสถานีรถไฟ

ลวีฟ 9 เม.ย. – ยูเครนเรียกร้องขออาวุธเพิ่มและขอให้ประชาคมโลกใช้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียรุนแรงกว่าเดิม หลังจากที่ยูเครนกล่าวหารัสเซียว่า ยิงขีปนาวุธโจมตีสถานีรถไฟแห่งหนึ่งที่แออัดไปด้วยสตรี เด็กและคนชราที่กำลังจะเดินทางหลบหนีภัยการโจมตีของรัสเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 ราย


ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครนเรียกการโจมตีที่เมืองครามาทอสก์ ในแคว้นโดเนสตก์ทางตะวันออกของประเทศว่าเป็นการจงใจโจมตีพลเรือน นายเซเลนสกี กล่าวในคลิปวิดีโอ ที่โพสต์เผยแพร่เมื่อค่ำวันศุกร์ว่า เขาคาดหวังว่า ทั่วโลกจะตอบโต้อยางรุนแรงต่อการก่ออาชญากรรมสงครามนี้ เขากล่าวด้วยว่า ความล่าช้าในการจัดหาอาวุธให้กับยูเครน หรือ การปฏิเสธที่จะจัดส่งอาวุธให้ยูเครน สามารถมองได้อย่างเดียวว่า นักการเมืองที่ไม่เห็นด้วยเรื่องนี้ ต้องการช่วยรัสเซียมากกว่ายูเครน พร้อมกันนั้น เขาเรียกร้องให้ใช้มาตรการห้ามนำเข้านำมันจากรัสเซียและให้ตัดธนาคารของรัสเซียทุกแห่งจากระบบการเงินของโลก

ทางด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวผ่านสำนักข่าวอาร์ไอเอ ของรัสเซียว่าขีปนาวุธที่ยิงไปที่สถานีรถไฟมีใช้แต่ในกองทัพของยูเครนและกองทัพรัสเซียไม่ได้มีเป้าหมายการโจมตีที่เมืองครามาทอสก์แต่อย่างใด นายกเทศมนตรีเมืองครามาทอสก์ประมาณการว่า มีประชาชนราว 4,000 คน อยู่ที่สถานีรถไฟในขณะที่ถูกโจมตี สหรัฐ สหภาพยุโรปและอังกฤษ ประณามเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่นางอัวร์ซูลำ ฟ็อน ไลเอิน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป กำลังเยือนกรุงเคียฟของยูเครน เพื่อแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับยูเครนและเพื่อเร่งกระบวนการเข้าเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปของยูเครน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.