fbpx

ศรีลังกาประจำการ จนท.ความมั่นคงทั่วเมืองหลวง

โคลัมโบ 1 เม.ย.- ศรีลังกาส่งเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงประจำการทั่วกรุงโคลัมโบในวันนี้ หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงพยายามบุกบ้านพักประธานาธิบดีเมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจวิกฤติเศรษฐกิจครั้งร้ายแรงที่สุดของประเทศนับตั้งแต่ได้รับเอกราช


ตำรวจกรุงโคลัมโบแจ้งว่า จับกุมผู้ประท้วงได้ 45 คน หนึ่งในนั้นบาดเจ็บสาหัส ทางการได้ยกเลิกคำสั่งห้ามออกนอกเคหสถาน หรือเคอร์ฟิว เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาแล้วในเช้าวันนี้ แต่ได้เพิ่มกำลังทหารและตำรวจรักษาความสงบเรียบร้อยทั่วเมือง ส่วนถนนมุ่งหน้าไปยังบ้านพักประธานาธิบดีโกตาบายา ราชปักษา ยังคงมีซากรถถูกวางเพลิง 1 คันกีดขวางอยู่

ผู้ประท้วงในกรุงโคลัมโบ

ผู้ประท้วงหลายร้อยคนที่ออกมาตามการชักชวนของนักเคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์ พากันเดินขบวนมุ่งหน้าไปยังบ้านพักประธานาธิบดีเมื่อคืนที่ผ่านมาเรียกร้องให้เขาลาออก มีการวางเพลิงรถทหาร 2 คัน รถตำรวจ 1 คัน และใช้ก้อนอิฐขว้างปาเจ้าหน้าที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงใช้แก๊สน้ำตาและน้ำแรงดันสูงสลายฝูงชน แหล่งข่าวเผยว่า ประธานาธิบดีไม่ได้อยู่บ้านพักในเวลานั้น สถานีโทรทัศน์เอกชนแห่งหนึ่งที่กำลังถ่ายทอดสดการประท้วงต้องหยุดออกอากาศกะทันหัน หลังจากผู้สื่อข่าวรายงานว่าถูกรัฐบาลกดดันให้ยุติ


ชาวศรีลังกา 22 ล้านคน กำลังประสบภาวะขาดแคลนสิ่งของจำเป็นและสินค้าราคาแพงขึ้นมาก อันเป็นผลจากโควิด-19 ทำให้สูญเสียรายได้จากการท่องเที่ยวและเงินส่งกลับประเทศของแรงงานในต่างประเทศ นักเศรษฐศาสตร์ชี้ว่า สถานการณ์เลวร้ายลงเพราะรัฐบาลบริหารผิดพลาดและกู้เงินจนหนี้พอกพูนมาหลายปี ศรีลังกามีหนี้ต่างประเทศสูงถึง 51,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.7 ล้านล้านบาท) รัฐบาลถึงขั้นต้องห้ามนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศในเดือนมีนาคม 2563 เพื่อประหยัดเงินตราต่างประเทศ ล่าสุดต้องตัดไฟฟ้านานเป็นประวัติการณ์ถึง 13 ชั่วโมงเมื่อวานนี้ เพราะไม่มีน้ำมันดีเซลสำหรับผลิตไฟฟ้า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร