fbpx

นครเซี่ยงไฮ้ปฏิเสธข่าวลือล็อกดาวน์ทั้งเมือง

ปักกิ่ง 23 มี.ค. – ทางการนครเซี่ยงไฮ้ของจีนปฏิเสธข่าวลือเรื่องล็อกดาวน์ทั้งเมืองว่าไม่เป็นความจริง หลังนครเซี่ยงไฮ้มียอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมแตะ 1,000 คนในวันนี้ ท่ามกลางสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนในจีน


สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ข่าวลือเรื่องล็อกดาวน์นครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางด้านการเงินของจีน ทำให้ประชาชนแตกตื่นและแห่ไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ เมื่อช่วงค่ำวันอังคาร ขณะที่ทางการนครเซี่ยงไฮ้ได้ประกาศผ่านเวย์ปั๋ว แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังของจีนแบบเดียวกันกับทวิตเตอร์ว่า ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อและเผยแพร่ข่าวลือเรื่องล็อกดาวน์นครเซี่ยงไฮ้ ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของนครเซี่ยงไฮ้ ระบุว่า ทางการท้องถิ่นได้ยกเลิกมาตรการควบคุมโรคในท้องถนนและชุมชนหลายแห่ง หลังเสร็จสิ้นการตรวจหาเชื้อโควิดในประชาชนแล้ว แต่มีพื้นที่บางแห่งที่ยังคงอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมการระบาดต่อไปในวันนี้และวันพรุ่งนี้ นอกจากนี้ ทางการนครเซี่ยงไฮ้ยังได้ใช้ศูนย์กีฬา 2 แห่ง เป็นสถานที่กักตัวผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่มีอาการเล็กน้อย หรือผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ

คณะกรรมาธิการสุขภาพแห่งชาติจีน รายงานวันนี้ว่า นครเซี่ยงไฮ้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่มีอาการรายใหม่ 4 คน ลดลงจากวันก่อนที่มี 31 คน ขณะที่จีนพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ทั่วประเทศ 2,591 คน เพิ่มขึ้นจากวันก่อนที่มี 2,281 คน และไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้จีนมียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 137,000 คน และผู้เสียชีวิตกว่า 4,600 คน. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา