fbpx

กลุ่มต้านเรียกร้องจับกุมปัก กึน ฮเย หลังถูกถอดถอน ปธน.เกาหลีใต้

เกาหลีใต้ 12 มี.ค.-เกิดกระแสเรียกร้องให้มีการจับกุมปัก กึน ฮเย อดีตประธานาธิบดี ในข้อหาพัวพันคดีทุจริต หลังถูกศาลรัฐธรรมนูญพิพากษายืนมติถอดถอนประธานาธิบดีของรัฐสภาไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


12-3-2560 13-26-10 12-3-2560 13-26-42

กลุ่มผู้สนับสนุน น.ส.ปัก รวมตัวประท้วงคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 3 คน ขณะที่เมื่อวานนี้ ยังคงมีประชาชนนับแสนคนออกมาชุมนุมในกรุงโซล โดยมีทั้งกลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มที่ต่อต้าน น.ส.ปัก ซึ่งทางการเกาหลีใต้แสดงความห่วงกังวลว่า อาจจะเกิดการปะทะของทั้งสองฝ่ายขึ้น จึงได้วางกำลังตำรวจอย่างแน่นหนา เพื่อควบคุมสถานการณ์ แต่การชุมนุมเมื่อวานนี้ดำเนินไปอย่างเรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง


การที่ปัก กึน ฮเย ถูกถอดถอน มีผลให้เธอสูญเสียเอกสิทธิ์คุ้มกันทางการเมืองตามตำแหน่งประธานาธิบดีไปด้วย ทำให้กลุ่มต่อต้าน น.ส.ปัก แถลงสนับสนุนคำตัดสินของศาล และกล่าวว่า พวกเขาต้องการให้มีการจับกุมปัก กึน ฮเย มาดำเนินคดี

12-3-2560 13-27-15 12-3-2560 13-28-04

ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้งของเกาหลีใต้ประกาศว่า จะจัดให้มีการลงคะแนนที่เป็นอิสระและเป็นธรรม เพื่อเลือกประธานาธิบดีคนใหม่ภายในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเกาหลีใต้จำนวนหนึ่งชี้ว่า นายมูน แจ อิน จากพรรคเดโมแครต ซึ่งเป็นฝ่ายค้าน มีคะแนนนิยมนำโด่ง เหนือนายฮวาง เคียว-อันห์ คู่แข่งคนสำคัญ ซึ่งปัจจุบันทำหน้าที่รักษาการประธานาธิบดีและมีความใกล้ชิดต่อ น.ส.ปัก


12-3-2560 13-29-47 12-3-2560 13-26-31

ส่วนความเคลื่อนไหวของอดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ มีรายงานว่าเธอยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ภายในทำเนียบบลูเฮาส์ หรือทำเนียบประธานาธิบดีในกรุงโซล และยังไม่ออกแถลงการณ์ใดๆ ทั้งสิ้น เชื่อกันว่าปัก กึน ฮเย จะยังไม่ออกจากทำเนียบบลูเฮาส์ จนกว่าบ้านของเธอในกรุงโซลจะปรับปรุงและทำความสะอาดเรียบร้อย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา