fbpx

เผยชาวยูเครนเสียชีวิตแล้ว 198 รายจากการโจมตีของรัสเซีย

เคียฟ 26 ก.พ. – สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซียรายงานอ้างเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขยูเครนที่ระบุว่า ชาวยูเครนอย่างน้อย 198 ราย ซึ่งมีเด็ก ๆ รวมอยู่ด้วย เสียชีวิตจากการบุกโจมตีของรัสเซีย


อินแตอร์แฟกซ์รายงานว่า นอกจากผู้เสียชีวิต 198 รายแล้ว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1,115 ราย รวมถึงเด็ก 33 ราย หลังจากรัสเซียเปิดฉากรุกรานยูเครนโดยระดมโจมตีด้วยขีปนาวุธและปืนใหญ่ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตนี้เป็นตัวเลขเฉพาะพลเรือนหรือไม่ ทางด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซียกล่าวว่า ไม่ได้มีเป้าหมายโจมตีทำลายเมืองของยูเครนแต่อย่างใดและพยายามใช้มาตรการทุกอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงมิให้พลเรือนเสียชีวิต

ในขณะเดียวกัน รัฐบาลเนเธอร์แลนด์แจ้งในหนังสือถึงรัฐสภาในวันนี้ว่า รัฐบาลเนเธอร์แลนด์ จะส่งจรวดป้องกันภัยทางอากาศ “สติงเกอร์” จำนวน 200 ลูกให้แก่ยูเครนโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ตามคำขอของยูเครน ก่อนหน้านี้ เนเธอร์แลนด์ได้สัญญาจะส่งมอบอาวุธให้แก่ยูเครน ทั้งปืนยาว กระสุน ระบบเรดาร์และหุ่นยนต์ตรวจหาทุนระเบิด ส่วนทางด้านสาธารณรัฐเชก ก็ให้การอนุมัติในวันนี้ ในการส่งอาวุธและกระสุนมูลค่า 8.57 ล้านดอลลาร์ไปให้แก่ยูเครนเพื่อใช้ในการป้องกันตนเอง กระทรวงกลาโหมยูเครนกล่าวว่า อาวุธ ซึ่งรวมถึงปืนกล ปืนยาวและอาวุธเบาอื่น ๆ จะส่งไปยังสถานที่ที่ยูเครนเป็นฝ่ายแจ้งมา ส่วนฝรั่งเศส โฆษกกองทัพบกกล่าวว่า จะจัดส่งยุทโธปกรณ์เพื่อการป้องกันประเทศให้กับยูเครน ส่วนการส่งอาวุธที่ใช้ในเชิงรุก ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาตัดสินใจ


สำนักข่าวอาร์ไอเอ ของรัสเซียรายงานอ้างคำกล่าวของนายดิมิทรี เมดเวเดฟ รองประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติของรัสเซียที่กล่าวในวันนี้ว่า รัสเซียจะตอบโต้การยึดเงินของพลเมืองและบริษัทของรัสเซียที่อยู่ในต่างประเทศด้วยการยึดเงินทุนของชาวต่างชาติและบริษัทต่างชาติที่อยู่ในรัสเซีย นายเมดเวเดฟ กล่าวว่า รัฐบาลมอสโก มิได้ปิดแนวทางที่จะยึดทรัพย์สินของบริษัทที่จดทะเบียนในสหรัฐ สหภาพยุโรปและประเทศที่ไม่เป็นมิตรให้เป็นทรัพย์สินของชาติ ทางด้านนายดิมิทรี โรโกซิน ผู้บริหารรอสคอสมอส สำนักงานอวกาศของรัสเซีย ประกาศระงับความร่วมมือกับประเทศในทวีปยุโรปในการจัดส่งจรวดขึ้นสู่อวกาศจากฐานปล่อยจรวดคูรูในเฟรนช์ เกียนา ดินแดนโพ้นทะเลของฝรั่งเศสและกำลังจะถอนกำลังเจ้าหน้าที่ออกจากเฟรนช์ เกียนา

ทางด้าน “รอสคอมนาดซอ” (Roskomnadzor) หน่วยงานกำกับดูแลการสื่อสารของรัสเซียกล่าวหาสื่อท้องถิ่น 10 สำนักว่าเสนอรายงานข่าวข้อมูลปลอมเกี่ยวกับปฎิบัติการทางทหารของรัสเซียในยูเครน สื่อที่ได้รับหนังสือเตือนมีทั้งสถานีวิทยุที่ได้รับความนิยมอย่าง เอคโค่ ออฟ มอสโก และหนังสือพิมพ์ โนโวยา กาเซตา ที่วิพากษ์รัฐบาลรัสเซีย ซึ่งนายดิมิทรี มูราตอฟ บรรณาธิการได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพเมื่อปีที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME