หิมะตกหนักทางเหนือของญี่ปุ่น กระทบการจราจร

โตเกียว 21 ก.พ.- หิมะตกหนักทางภาคเหนือของญี่ปุ่นในวันนี้ ทำให้การจราจรทั้งทางเครื่องบินและรถไฟได้รับผลกระทบ เจ้าหน้าที่เตือนว่า จะเกิดพายุหิมะและคลื่นสูงในภูมิภาคทางเหนือ รวมทั้งบางส่วนของภูมิภาคทางตะวันออกด้วย


สายการบินเจแปนแอร์ไลน์และสายการบินออลนิปปอนแอร์เวย์ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 140 เที่ยวที่เข้าออกเกาะฮอกไกโดและอีกหลายพื้นที่ ขณะที่บริษัทรถไฟฮอกไกโดระงับบริการเดินรถเข้าออกสถานีเจอาร์ซัปโปโรแล้วราวร้อยละ 70 ของที่ให้บริการเฉลี่ยวันละ 1,230 เที่ยว สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นพยากรณ์ว่า พื้นที่ใกล้เมืองซัปโปโรจะมีหิมะตกหนาถึง 50 เซนติเมตรภายในเช้าวันอังคาร และจะทำให้บริการเดินรถไฟถูกกระทบมากขึ้นไปอีก เทียบกับช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ที่มีหิมะตกหนา 11 เซนติเมตร นอกจากนี้ยังพยากรณ์ว่า เกาะฮอกไกโดและภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีกระแสลมแรงถึง 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีคลื่นในมหาสมุทรสูงถึง 6 เมตร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์