fbpx

เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิดรายวันทะลุ 100,000 คนครั้งแรก

โซล 18 ก.พ. – เกาหลีใต้พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รายใหม่ทะลุ 100,000 คนเป็นครั้งแรกท่ามกลางสถานการณ์ระบาดรุนแรงของเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน แต่ยังคงมียอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดอยู่ในระดับต่ำ


สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี หรือเคดีซีเอ รายงานวันนี้ว่า เกาหลีใต้พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ 109,831 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และพบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 45 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมกว่า 1.7 ล้านคน และผู้เสียชีวิตกว่า 7,200 คน ขณะที่ทางการเกาหลีใต้ประกาศในวันนี้ว่า จะผ่อนคลายคำสั่งจำกัดเวลาเปิดบริการของภาคธุรกิจเป็นเวลา 22.00 น. เพิ่มขึ้น 1 ชั่วโมงจากเดิมที่ต้องปิดบริการเวลา 21.00 น. แต่ยังคงใช้มาตรการควบคุมโรคโควิดอื่น ๆ ต่อไป เช่น คำสั่งจำกัดการรวมตัวของประชาชนได้ไม่เกิน 6 คน คำสั่งกักตัวผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเป็นเวลา 7 วัน คำสั่งสวมหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะ และคำสั่งแสดงใบรับรองฉีดวัคซีนก่อนเข้าสถานที่ประกอบธุรกิจ ส่วนเจ้าหน้าที่ของทางการเกาหลีใต้ระบุว่า เกาหลีใต้จะใช้มาตรการเหล่านี้ไปจนถึงวันที่ 13 มีนาคมเป็นอย่างน้อย โดยที่เกาหลีใต้มีกำหนดจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 9 มีนาคม

ในขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญของเกาหลีใต้ได้คาดการณ์ว่า ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ในประเทศอาจพุ่งขึ้นอีกราว 2-3 เท่า แต่ทางการเกาหลีใต้มองว่าระบบสาธารณสุขยังคงรองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่มีอาการหนักได้ และยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิดก็ยังอยู่ในระดับต่ำ นอกจากนี้ เกาหลีใต้ได้กำหนดให้ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่มีอาการป่วยเล็กน้อยหรือไม่แสดงอาการสามารถรักษาตัวที่บ้านได้โดยไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาล ขณะนี้ เกาหลีใต้มีประชาชนกว่าร้อยละ 58 จากทั้งหมด 52 ล้านคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่สาม และมีประชากรร้อยละ 86 ได้รับการฉีดวัคซีนครบสองโดสแล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร