fbpx

ศาลอินโดฯ สั่งจำคุกตลอดชีวิตครูข่มขืนนักเรียนหญิง 13 คน

จาการ์ตา 15 ก.พ. – ศาลอินโดนีเซียตัดสินจำคุกตลอดชีวิตครูโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามในคดีข่มขืนเด็กนักเรียนหญิง 13 คน เป็นคดีที่ทำให้หลายหน่วยงานตระหนักถึงความสำคัญของการปกป้องเด็กนักเรียนจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศในโรงเรียนสอนศาสนาแบบกินนอนหลายหมื่นแห่งทั่วประเทศ


ผู้พิพากษาในเมืองบันดุงของจังหวัดชวาตะวันตกระบุว่า นายเฮร์รี วิราวัน ครูประจำโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม วัย 36 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุข่มขืนเด็กนักเรียนหญิง 13 คน อายุ 12-16 ปี โดยทำให้เด็กนักเรียน 8 คนตั้งครรภ์ และบางคนได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระทำชำเรา มีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาทั้งหมด ซึ่งถือเป็นการก่ออาชญากรรมที่จงใจสร้างความรุนแรงและบังคับให้เด็กมีเพศสัมพันธ์ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ศาลจึงตัดสินให้นายวิราวันถูกลงโทษจำคุกตลอดชีวิต ขณะที่ทนายของนายวิราวันเผยว่า เขาจะปรึกษากับลูกความต่อไปว่าจะยื่นอุทธรณ์คำตัดสินดังกล่าวหรือไม่

นายวิราวันขณะนั่งฟังคำพิพากษาของศาลอินโดนีเซีย

ก่อนหน้านี้ อัยการได้ยื่นคำร้องให้ศาลยืนโทษประหารชีวิตหรือฉีดยาที่ทำให้อัณฑะฝ่อ (chemical castration) แก่นายวิราวัน โดยอ้างถึงความร้ายแรงของการกระทำผิดที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2559-2564 ขณะที่เจ้าหน้าที่ของทางการอินโดนีเซียหลายคน เช่น รัฐมนตรีกระทรวงคุ้มครองเด็ก ได้ออกมากล่าวสนับสนุนข้อเรียกร้องให้ลงโทษประหารชีวิต แม้ว่าคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนของอินโดนีเซียได้คัดค้านโทษประหารชีวิตด้วยเหตุผลด้านความไม่เหมาะสมก็ตาม ทั้งนี้ อินโดนีเซีย ซึ่งมีประชากรนับถือศาสนาอิสลามมากที่สุดในโลก มีโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามแบบกินนอนกระจายอยู่ทั่วประเทศกว่าหลายหมื่นแห่ง โรงเรียนเหล่านี้มักเป็นเพียงหนทางเดียวที่จะช่วยให้นักเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจนได้เข้าถึงการศึกษา. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ