fbpx

ตุรกีตกเป็นเป้าก่อการร้ายต่อเนื่อง



ตุรกี 6 ม.ค.- ตุรกียังคงตกเป็นเป้าหมาย การโจมตีของกลุ่มก่อการร้าย อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เหตุระเบิดรถยนต์หน้าศาลในเมืองอิซมีร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปอีก 2 คน ขณะที่ทางการก็ยังคงไล่ล่ามือปืน ที่บุกเดี่ยวกราดยิงผู้คน ในไนท์คลับ ในนครอิสตันบูล ในวันขึ้นปีใหม่ อย่างไม่ลดละ


6-1-2560 19-32-34   6-1-2560 19-27-54

สำหรับเหตุโจมตีล่าสุด คาดว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มกองกำลัง แบ่งแยกดินแดนชาวเคิร์ด แตกต่างจากการบุกโจมตีไนท์คลับ ในนครอิสตันบูล ในคืนวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งครั้งนั้น กลุ่มไอเอส ออกมาอ้างว่า เป็นผู้ลงมือ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 39 คน และแม้ทางการตุรกี จะเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ แต่ 4 วันให้หลัง หลังจากเกิดเหตุ โจมตีครั้งแรก ก็ปรากฎว่า เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ ขึ้นที่บริเวณหน้าศาลในเมืองอิซมีร์ ซึ่งทางการตุรกี ชี้นิ้วว่า เป็นฝีมือของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนชาวเคิร์ด ที่มีชื่อย่อว่า PKK เหยื่อผู้เสียชีวิตจากการยิงปะทะกันล่าสุด เป็นตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศาล

6-1-2560 19-27-38    6-1-2560 19-26-31


ขณะที่คนร้าย ถูกยิงตาย 2 คน ส่วนอีกคนหลบหนีไปได้ ตำรวจยังจับกุม ผู้ต้องสงสัยได้อีก 2 คน ตำรวจยังพบ รถบรรทุกระเบิด ที่คนร้ายอาจเตรียมใช้หลบหนีด้วย สำหรับเมืองอิซมีร์ที่ เกิดเหตุโจมตีล่าสุด ถือเป็นเมืองที่เงียบสงบ โดยเป็นเมืองใหญ่อันดับ 3 ของตุรกี และยังเป็นเมืองสำคัญ ที่มุ่งสู่สถานตากอากาศ ริมทะเลเอเจี้ยน ที่มีชื่อเสียงของตุรกี และที่ผ่านมา ก็ไม่เคยเกิดเหตุโจมตีรุนแรง ขนาดนี้มาก่อน แต่ที่นี่ ก็เป็นฐานที่มั่นสำคัญของกลุ่ม PKK ด้วยเช่นกัน ทางการตุรกี ได้ยกย่องตำรวจที่เสียชีวิต หลังเขาพยายาม จะสกัดรถยนต์ ที่กำลังจะถูกจุด ชนวนระเบิด ส่งผลให้เกิดการ ยิงต่อสู้กัน และมีผู้บาดเจ็บไปอีก 7 คน ตำรวจยังยึดปืน คาลาชนิคอฟ ได้ 2กระบอก จรวด 7 ลูก รวมถึง ระเบิดมืออีก 8 ลูก อันเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า คนร้ายอาจวางแผน บุกเข้าไปโจมตีภายในอาคารศาลแห่งนี้ด้วย

6-1-2560 19-55-15   6-1-2560 19-26-15

ประธานาธิบดี แอร์โดอัน แห่งตุรกีประกาศว่า เขาจะไม่ยอมให้ กลุ่มก่อการร้าย สร้างความหวาดกลัว และความแตกแยก ขึ้นในสังคมตุรกี โดยเด็ดขาด ส่วนมือปืนที่บุกเดี่ยว กราดกระสุน 120 นัด ใส่ผู้คนที่กำลัง จัดงานปาร์ตี้กันอย่างสนุกสนาน ในไนท์คลับ ในนครอิสตันบูล ในคืนวันปีใหม่ ตำรวจเชื่อว่า อาจเป็นชาวตุรกี เชื้อสายอุยกูร์ หรือไม่ก็เป็น นักรบจิฮัด จากภูมิภาคเอเชียกลาง เวลานี้ทางการตุรกี กำลังปิดล้อมพรมแดน และสนามบินทุกแห่ง เพื่อป้องกัน ไม่ให้มือปืนจอมโหด รายนี้ หลบหนีออก นอกประเทศไปได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ