fbpx

ฟิลิปปินส์จะเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนแล้ว

มะนิลา 28 ม.ค. – รัฐบาลฟิลิปปินส์กล่าววันนี้ว่า ฟิลิปปินส์จะเปิดประเทศโดยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 แล้วเข้าประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ซึ่งเป็นความพยายามในการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับความเสียหายจากการระบาดของโควิด-19


สำหรับการเปิดประเทศในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นั้น พลเมืองของ 150 ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซาเพื่อเดินทางเข้าประเทศฟิลิปปินส์ จะได้รับอนุญาตให้เดินทางได้ เบอร์นา โรมูโล-ปูยัต รัฐมนตรีท่องเที่ยวของฟิลิปปินส์กล่าวในแถลงการณ์ว่า การเปิดประเทศครั้งนี้จะส่งผลอย่างมีนัยสำคัญในการรื้อฟื้นการจ้างงาน โดยเบื้องต้นจะเป็นในชุมชนที่ต้องพึ่งพาธุรกิจการท่องเที่ยวและยังเป็นการเปิดการดำเนินการของภาคธุรกิจที่ต้องหยุดกิจการไปเพราะการระบาดของโควิด-19 เธอกล่าวด้วยว่า รัฐบาลจะยกเลิกข้อตกำหนดเรื่องการกักตัวสำหรับชาวฟิลิปปินส์ผู้ที่เดินทางกลับประเทศตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์และสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์ แต่นักท่องเที่ยวเหล่านี้จะต้องฉีดวัคซีนแล้วและมีผลการตรวจเชื้อไวรัสเป็นลบ ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศที่ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่มากกว่า 7,000 เกาะและมีชายหาดที่สวยงามจำนวนมาก เดิมวางแผนที่จะกลับไปเปิดประเทศเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่ต้องยกเลิกแผนการนี้ไปเนื่องจากกังวลเรื่องการระบาดของสายพันธุ์โอไมครอนที่ติดต่อกันได้ง่ายและรวดเร็ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร