fbpx

เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 2 ลูกจากสนามบินเปียงยาง

โซล 17 ม.ค.- กองทัพเกาหลีใต้แถลงว่า เกาหลีเหนือได้ยิงวัตถุที่น่าจะเป็นขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยใกล้ 2 ลูกจากท่าอากาศยานในกรุงเปียงยางในวันนี้ นับเป็นการทดสอบขีปนาวุธครั้งที่ 4 แล้วในเดือนนี้


คณะเสนาธิการร่วมเกาหลีใต้แถลงว่า การทดสอบวันนี้ดูเหมือนจะเป็นขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยใกล้ที่ถูกยิงไปในทิศตะวันออก โดยยิงขึ้นจากท่าอากาศยานนานาชาติเปียงยางในเขตซูนัน เป็นจุดที่เกาหลีเหนือเคยใช้ทดสอบขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยกลางฮวาซอง-12 ในปี 2560 ด้านรัฐบาลญี่ปุ่นแจ้งข่าวเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธเช่นกัน นายฮิโรกาซุ มัตซึโนะ หวัหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นประณามว่า เป็นการกระทำที่เป็นภัยคุกคามสันติภาพและเสถียรภาพของภูมิภาค

เกาหลีเหนือเพิ่งทดสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียง 2 ลูกไปเมื่อต้นเดือน และทดสอบขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยใกล้เมื่อวันศุกร์โดยยิงขึ้นจากตู้ขบวนรถไฟ กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือแถลงก่อนการทดสอบเมื่อวันศุกร์ว่า สหรัฐอาจพูดเรื่องการทูตและการเจรจา แต่การที่รัฐบาลประธานาธิบดีโจ ไบเดนประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือเป็นครั้งแรกเมื่อวันพุธ และเรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติขึ้นบัญชีดำบุคคลและนิติบุคคลของเกาหลีเหนือ แสดงให้เห็นว่าสหรัฐยังคงหมกมุ่นกับการใช้นโยบายโดดเดี่ยวและบีบคั้นเกาหลีเหนือ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร