fbpx

จีนยังไม่ออกใบอนุญาตให้เกมโปเกมอนโกดาวน์โหลดในประเทศ

ปักกิ่ง 12 ม.ค. – สำนักงานบริหารการพิมพ์ สิ่งพิมพ์ วิทยุ ภาพยนตร์และโทรทัศน์ ของจีน เปิดเผยว่า จะยังไม่ออกใบอนุญาตให้เกมโปเกมอนโกหรือเกมที่มีลักษณะเดียวกันที่ใช้เทคโนโลยีเออาร์เข้ามาเล่นในประเทศจนกว่าจะพิจารณาเรื่องความเสี่ยงต่อความมั่นคงเสร็จสิ้นเสียก่อน


สำนักงานบริหารการพิมพ์ สิ่งพิมพ์ วิทยุ ภาพยนตร์และโทรทัศน์ ของจีน กล่าวว่า ทางสำนักงานได้คำนึงถึงความมั่นคงแห่งชาติและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานอื่น ๆ ของรัฐเพื่อประเมินความเสี่ยงของเกมเหล่านี้อยู่ คำสั่งของสำนักงานดังกล่าวจะส่งผลให้เกมโปเกมอนโก ของบริษัทนินเทนโด และเกมที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันนี้ จะยังไม่สามารถเปิดตัวในจีนได้ในเร็ววันนี้ แม้ว่าโปเกมอนโก ซึ่งเล่นโดยการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นลงในโทรศัพท์สมาร์ทโฟน จะได้รับความนิยมไปทั่วโลก ผู้เล่นจะออกไปตามเก็บตัวโปเกมอนตามสถานที่จริงต่าง ๆ แต่ก็ถูกระบุว่า ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ บางกรณีถึงขั้นเสียชีวิต นอกจากนั้น ยังสร้างข้อขัดแย้งในเรื่องของความเป็นส่วนตัวของสถานที่ต่าง ๆ ด้วย จีนถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพเป็นอย่างยิ่งสำหรับตลาดเกม โดยนับจนถึงสิ้นปีที่แล้ว มีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ราว 1,300 ล้านคน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ควง รมต.ป้ายแดง ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มหาสารคาม – จ.ร้อยเอ็ด ติดตามปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 5 – 6 พฤษภาคม นี้

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง