fbpx

เกาหลีเหนืออ้างทดสอบขีปนาวุธเหนือเสียงสำเร็จ

เปียงยาง 12 ม.ค.- เกาหลีเหนืออ้างว่า การทดสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงเมื่อวันอังคารที่มีนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือกำกับดูแล ประสบความสำเร็จด้วยดี เป็นขีปนาวุธที่ผู้นำเกาหลีเหนืออ้างว่า จะเพิ่มการป้องปรามสงครามนิวเคลียร์ให้แก่เกาหลีเหนือ


สำนักข่าวกลางเกาหลีหรือเคซีเอ็นเอ (KCNA) รายงานวันนี้ หลังจากกองทัพสหรัฐ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นแจ้งตรวจพบว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธทิ้งตัวต้องสงสัยลงสู่ทะเลฝั่งตะวันออกว่า การทดสอบเมื่อวันอังคารเป็นขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงที่หลังจากแยกตัวจากตัวจรวดแล้วสามารถร่อนพุ่งขึ้นไปแล้วหมุนเป็นเกลียว ก่อนทำลายเป้าหมายที่ไกลออกไป 1,000 กิโลเมตร เคซีเอ็นเอเผยแพร่ภาพถ่ายขีปนาวุธปลายแหลมพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ทิ้งเปลวไฟสีส้มไว้เป็นทาง โดยมีนาย-คิม จองอึนเฝ้าดูจากห้องเล็ก ๆ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง รวมทั้งคิม โย จอง น้องสาว

การทดสอบขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงเมื่อวานนี้เป็นครั้งที่ 3 ของเกาหลีเหนือ หลังจากทดสอบครั้งแรกเดือนกันยายนปีก่อน และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกนับจากเดือนมีนาคม 2563 ที่สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึนได้มากำกับดูแลการทดสอบด้วยตนเอง เคซีเอ็นเอรายงานว่า นายคิมได้ยกย่องความสำเร็จของคณะนักวิทยาศาสตร์ของกองทัพและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงที่เขาระบุว่า เป็นส่วนสำคัญที่สุดของแผนระยะ 5 ปีฉบับใหม่ที่ประกาศไปเมื่อต้นปี 2564 เพื่อสร้างเสริมศักยภาพกองทัพ พร้อมกับย้ำให้เร่งขยายความแข็งแกร่งของกองทัพทั้งในแง่ปริมาณและคุณภาพ รวมทั้งเดินหน้าเพิ่มการป้องปรามสงครามของประเทศ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.